TIN MỚI NHẤT

Tuy Phong: Tình hình hoạt động công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2015

Ngày 17/7/2015, Ủy ban MTTQ huyện Tuy Phong tổ chức sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và đề ra chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2015.

quanh cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ủy ban MTTQ huyện đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động với phương châm tăng cường về cơ sở. MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã phối hợp tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với đô thị văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giữ vững ổn định chính trị trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương.  Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” cũng thu hút được sự quan tâm lớn của các cấp, ngành và toàn thể nhân dân trong huyện, tính đến ngày 10/7/2015 Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện vận động được 613.924.000 đồng, đạt 76,74%; Phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 390.182.269 đồng, đạt 67,27%. Các hoạt động an sinh xã hội cũng đã được Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm xây dựng, sửa chữa nhà, trợ giúp học hành, chữa bệnh, thăm và tặng quà... cho các đối tượng nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi có điều kiện vươn lên trong cuộc sống với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2015, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Đảng, nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; Thực hiện tốt công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; tăng cường tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp trong huyện; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015)…

 


Các tin khác

TÀI LIỆU