TIN MỚI NHẤT

Mặt trận xã Tam Thanh trong công tác tham gia nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Dân chúng đồng lòng, việc gì cũng làm được. Dân chúng không ủng hộ, việc gì làm cũng không nên”. Xuất phát từ những quan điểm đó, những năm qua Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thanh, huyện Phú Quý đã thường xuyên quan tâm sâu sát từng khu dân cư nắm tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân về đời sống, nhu cầu, nguyện vọng, kịp thời phản ánh, kiến nghị, đề xuất với Đảng ủy, UBND xã và tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề phát sinh, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân xã nhà.

Lắng nghe ý kiến của nhân dân (ảnh nguồn từ internet)

Thực hiện tốt việc phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân với đảng, chính quyền là động lực mạnh mẽ khơi dậy niềm tin, sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân trong toàn xã hội, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần phấn đấu xây dựng cuộc sống của từng hộ gia đình, trong thôn xóm, các tổ chức thành viên Mặt trận vận động, tuyên truyền đến từng hộ gia đình, từng người dân để hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chủ trương, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương.

Mặt trận đã góp phần làm chính trị ổn định, kinh tế có phần duy trì tốt sự đồng thuận tích cực hưởng ứng mạnh mẽ của toàn dân. Trong 5 năm qua từ (2011-2015) nhờ làm tốt chức năng đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, từ đó tạo mối quan hệ mật thiết giữa dân với Mặt trận, nhằm tạo thuận lợi cho Mặt trận thường xuyên nắm bắt được ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, phản ánh với Đảng, chính quyền. Trách nhiệm của tổ chức Mặt trận phải làm sao để dân tin, dân quý, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin, từ dân Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thanh đã kịp thời “Phản ánh đúng ý nguyện của dân”. Mặt trận thường xuyên nắm bắt kịp thời tham mưu đề xuất đến cấp ủy Đảng, chính quyền về định hướng cho nhân dân đóng tàu công suất lớn nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, vừa đăng thu nhập cuộc sống, làm giàu chính đáng, sự quan tâm đó nhân dân đã có ý thức trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong cộng đồng dân cư được nâng lên, các tệ nạn xã hội đã giảm dần, nhiều phong trào nghĩa cử cao đẹp được mở rộng trong nhân dân như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tương thân, tương ái, nhân đạo, từ thiện... tặng 3.798 suất quà, gạo 96.43 tấn; những việc làm cụ thể có ý nghĩa như chương trình xây dựng nông thôn mới,từ năm 2012-2014 đã huy động sức dân hoàn thành 48 tuyến đường/26.253 m, tổng kinh phí 7.842.224.956, trong đó nhân dân đóng góp 1.562.444.991 đồng, vận động nhân dân xi măng hóa 100% vốn của dân 7.373 m, tổng kinh phí 867.856.000 đồng, được nâng lên rõ nét trong cuộc sống hàng ngày và trở thành nét đẹp văn hóa tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó, luôn được trong trọng và phát huy của nhân dân trong toàn xã nhà.


 


Các tin khác

TÀI LIỆU