TIN MỚI NHẤT

Mặt trận trong công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm

Như chúng ta đã biết trong những năm qua Đảng và nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương đến đời sống, chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường... đã nâng dần ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc chăm sóc sức khỏe, tuổi thọ của con người nâng cao dần. 

Tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm (ảnh từ nguồn internet)

Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong những năm qua thực hiện gắn liền với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và gắn với các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam, các hội, đoàn thể phát động như: phong trào “5 không 3 sạch” của Hội Liên hiệp Phụ nữ, phong trào “Toàn dân bảo vệ môi trường, xây dựng làng văn hóa đảm bảo sức khỏe của MTTQ Việt Nam... Tuy nhiên, nhân dân hiện nay đang lo ngại đến thực phẩm không an toàn, nhân dân khó nhận biết được đâu là thực phẩm an toàn, vệ sinh, đâu là thực phẩm chứa chất cấm như rau, thịt gia súc, gia cầm... Chính vì thực phẩm không an toàn mà những năm qua đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ngày càng gia tăng... Trong những năm qua MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường nhất là hệ thống thông tin đại chúng như trên loa phát thanh, đài truyền hình… đã làm cho nhân dân hiểu được thế nào là thực phẩm an toàn, thực phẩm đảm bảo vệ sinh và những hệ lụy của việc sử dụng thực phẩm không an toàn để người dân hiểu, biết chọn lựa thực phẩm sử dụng hàng ngày cho mỗi người, mỗi gia đình nhằm để hạn chế xảy ra ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên công tác tuyên truyền cũng còn một số hạn chế như nội dung tuyên truyền chưa phong phú, thời lượng tuyên truyền còn ít và ít công bố tên các nhà sản xuất thực phẩm bẩn để người tiêu dùng không sử dụng. Hôm nay nhân dân lo sợ về thực phẩm sử dụng hóa chất độc hại, hóa chất cấm nhất là trong rau, thịt heo... nhân dân có ý thức sử dụng rau xanh, các loại thịt trong bữa ăn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe nhưng lại là nổi lo của con người vì không biết hàng ngày đã đưa vào cơ thể mình bao nhiêu loại hóa chất độc hại, gây nguy cơ đến sức khỏe, tính mạng của mình. Theo báo cáo của viện dinh dưỡng quốc gia đến nay có 43% trường hợp ung thư có liên quan đến dinh dưỡng, đây là hệ lụy tất yếu của việc sử dụng thực phẩm không an toàn, không đảm bảo vệ sinh.

Để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm được tốt hơn trong thời gian đến MTTQ Việt Nam các cấp sẻ tiếp tục tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là hệ thống thông tin đại chúng,  với nội dung tuyên truyền ngắn gọn để mọi người dễ nhớ để thực hiện, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng những tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực phẩm không an toàn, thực phẩm chứa chất độc hại để người tiêu dùng tránh sử dụng.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU