TIN MỚI NHẤT

Đại biểu Quốc hội Đỗ Ngọc Niễn tiếp xúc cử tri tại huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, trong 2 ngày 01-02/10, ông Đỗ Ngọc Niễn - đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Thạnh, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong và cử tri thị trấn Chợ Lầu, xã Phan Tiến huyện Bắc Bình. Tham dự buổi tiếp xúc còn có Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện và lãnh đạo Ngân hàng nhà nước huyện.

ĐBQH Đỗ Ngọc Niễn tiếp xúc cử tri tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong

Đại biểu Đỗ Ngọc Niễn đã thông báo với cử tri kế hoạch và nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 13 dự kiến diễn ra từ ngày 20/10 đến 30/11, trọng tâm là thông qua 17 dự án luật, 2 nghị quyết; cho ý kiến vào 9 luật; quyết định một số vấn đề lớn của đất nước, kế hoạch phát triển giai đoạn 2015-2020 cũng như công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa mới…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của địa phương đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được của kỳ họp. Đồng thời các cử tri cũng kiến nghị không nên khai thác khoán sản Titan tại xã Bình Thạnh vì nếu khai thác sẽ phải di dời dân và làm ô nhiễm môi trường; các cử tri đã tham gia góp ý kiến vào bộ luật hình sự (sửa đổi) cụ thể việc xử lý hình sự đối tượng trộm cắp ở mức 2 triệu đồng, luật bảo hiểm y tế, các chế độ chính sách cho người cao tuổi, chính sách cho học sinh sinh viên vay vốn, vấn đề về tình hình biển Đông. Về vấn đề biển xâm thực, cử tri huyện Tuy Phong đề nghị các cấp có thẩm quyền, đưa ra biện pháp ngăn chặn tình trạng này. Tại huyện Bắc Bình, cử tri phản ánh thực trạng tuyến quốc lộ 1A đã hoàn thành nhưng dải phân cách quá dài, lối qua tại các khu dân cư chưa hợp lý làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con; về vấn đề việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường; đồng thời đề nghị tăng định mức sử dụng điện sinh hoạt cho hộ nghèo từ 50kw lên 100kw vì việc tính giá điện bậc thang như hiện nay làm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người nghèo.

cử tri xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình đang phát biểu ý kiến
Cử tri xã Phan Tiến (Bắc Bình) nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đại biểu Quốc hội Đỗ Ngọc Niễn đã  đánh giá cao trách nhiệm của cử tri với Quốc hội và giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận một số ý kiến để trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới và chuyển đến các bộ, ngành của Trung ương xem xét, giải quyết./.


Các tin khác

TÀI LIỆU