TIN MỚI NHẤT

Bà Nguyễn Thị Lan - Cán bộ Mặt trận hết lòng vì công việc

Học theo lời Bác dạy “người cán bộ phải hết lòng vì nhân dân”, những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thanh, huyện Phú quý, tỉnh Bình Thuận, bà Nguyễn Thị Lan luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của bản thân, huy động khối đại đoàn kết toàn dân tích cực phát triển kinh tế, nỗ lực thoát nghèo, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thanh, huyện Phú quý, tỉnh Bình Thuận

Bản thân bà luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện cũng như chỉ đạo, hướng dẫn các Ban công tác Mặt trận thôn vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đồng thời lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào thi đua của đơn vị. Trên cương vị một người lãnh đạo, hàng năm, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy xã và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý, bà Lan luôn xây dựng kế hoạch hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã theo từng tháng, quý và năm. Hàng quý, duy trì việc giao ban giữa Thường trực Đảng ủy với Mặt trận và các đoàn thể đánh giá về công tác hoạt động, đồng thời tổ chức giao ban Trưởng Ban công tác Mặt trận các thôn để nắm tình hình về những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó có hướng chỉ đạo, thực hiện đạt hiệu quả.

Bà thường xuyên chỉ đạo Ban công tác Mặt trận thôn và phối hợp với các đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân và Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; thường xuyên tuyên truyền các chủ trương của Đảng và Nhà nước thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, đối với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, bà chỉ đạo Ban công tác Mặt trận các thôn tuyên truyền nội dung Cuộc vận động đến từng hộ gia đình, vận động bà con đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa hàng năm. Bình quân hàng năm gia đình văn hóa trong xã đạt 96,1%, 05 năm liên tục (2011-2015) 03/03 thôn đạt thôn văn hóa, xã duy trì giữ  chẩn đạt danh hiệu xã đạt văn hóa, đặc biệt xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới về đích trước 01 năm theo kế hoạch đề ra. Vận động nhân dân bê tông hóa đường giao thông nông thôn được 41 tuyến đường, tổng kinh phí hơn 06 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 1.296.517.334 đồng; xây dựng 18 tuyến đường ánh sáng nông thôn, trồng cây xanh, xây bể chưa nước, hố ga thẩm thấu theo hướng xanh sạch đẹp bền vững của xã nhà.

Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” hàng năm chị đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”,  giúp đỡ các đối tượng nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 05 năm qua (2011-2015) vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” vượt chỉ tiêu đề ra hàng năm, đã xây dựng 25 nhà tình thương, trị giá 531 triệu đồng; tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn nhân ngày lễ, tết 2.708 suất quà, tiền 918. 820.000 đồng, 116.28 tấn gạo, xây dưng 03 công trình phụ và tường rào cho hộ nghèo giá trên 50 triệu đồng; hàng năm, vận động nhân dân, các nhà hảo tâm xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ khi ốm đau, tặng quà nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 và Tết Nguyên đán...

Dưới sự chỉ đạo và đóng góp công sức của bà Nguyễn Thị Lan, các phong trào, cuộc vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã góp phần không nhỏ vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã Tam Thanh. Nhiều chỉ tiêu về phát triển sản xuất, nuôi trồng thủy sản, y tế, giáo dục… hàng năm luôn đạt kế hoạch, tệ nạn xã hội dần được đẩy lùi, an ninh chính trị được đảm bảo, người dân có ý thức tốt trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.

Và với sự nhiệt tình, tận tụy trong công tác, bà Nguyễn Thị Lan luôn nhận được sự tín nhiệm của bà con nhân dân trong xã, nhiều năm qua bà được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, UBND huyện Phú Quý, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý, UBND xã Tam Thanh tặng Giấy khen, Bằng khen hoàn thành xuất sắc công tác Mặt trận. Tại Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận giai đoạn 2011 - 2015 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận vừa qua, với những đóng góp của bản thân, bà Lan đã vinh dự là 1 trong 10 cá nhân được biểu dương và nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, có nhiều đóng góp tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh nhà./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU