TIN MỚI NHẤT

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Xác định việc triển khai thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội; về tham gia gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của công tác Mặt trận năm 2015, vì thế ngay từ đầu năm Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình đã tiến hành cụ thể hoá kế hoạch triển khai trong hệ thống mình; hướng dẫn xây dựng chương trình, nội dung giám sát phù hợp với đặc điểm của từng địa phương; tổ chức tiến hành giám sát và bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng kể.

Qua 1 năm thực hiện, nhằm đánh giá thực trạng tình hình, sáng ngày 15/12/2015, tại hội trường huyện Bắc Bình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, có Phó Bí thư Thường trực huyện ủy và các đồng chí đại diện lãnh đạo các đoàn thể huyện; có Chủ tịch các xã, thị trấn và Trưởng Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bắc Bình được đánh giá là một trong những địa phương làm tốt và đồng bộ công tác này, đã tiến hành giám sát đúng quy trình, tiến độ; xác định được những nội dung trọng tâm, bức xúc của nhân dân để tiến hành giám sát như: giám sát thực hiện Chương trình giảm nghèo của UBND huyện giai đoạn 2011 - 2015, thực hiện quy chế dan chủ ở cơ sở đối với các khoản thu từ huy động sức dân; kinh phí vận động nhân dân thực hiện Giao thông nông thôn; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng... Thông qua hoạt động giám sát, hệ thống Mặt trận trong huyện đã kiến nghị những vấn đề bức xúc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân đến các cơ quan chức năng; đồng thời chú trọng đến việc theo dõi, chỉ đạo việc xử lý, giải quyết sau giám sát. Đạt được những kết quả ấy, trước hết là nhờ sự chỉ đạo chặt chẽ của Huyện ủy, hướng dẫn của BTT Uỷ ban MTTQ tỉnh, sự phối hợp giữa các ngành, các cấp và nỗ lực của cán bộ công chức hệ thống Mặt trận các cấp toàn huyện.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bắc Bình phát biểu kết luận hội nghị

Tuy nhiên, do đây là năm đầu tiên triển khai đồng bộ nên điều kiện kinh phí, việc chọn nội dung giám sát, quy trình triển khai thực hiện và chất lượng hiệu quả giám sát vẫn là vấn đề còn nhiều khó khăn và lúng túng chung. Tại hội nghị sơ kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình đã khen thưởng 2 tập thề xuất sắc trong công tác này là Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Tân và xã Phan Thanh.


Các tin khác

TÀI LIỆU