TIN MỚI NHẤT

Họp rút kinh nghiệm việc tổ chức kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khoá IX.

Chiều ngày 31/12/2015, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm việc tổ chức kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khoá IX. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu rút kinh nghiệm

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐND tỉnh đã đồng tình đánh giá: Nhìn chung, công tác tổ chức kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh từ khâu xác định nội dung, chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết đã có sự phối hợp tốt giữa Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh và các Tổ đại biểu HHĐND tỉnh. Việc điều hành của Chủ toạ kỳ họp đảm bảo được yêu cầu nội dung và thời gian kỳ họp, có điều chỉnh hợp lý về mặt thời gian. Nhiều đại biểu thể hiện được trách nhiệm, tích cực tham gia ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của kỳ họp.

Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khoá IX.

Các phiên họp khai mạc, thảo luận tình hình kinh tế - xã hội, chất vấn và bế mạc kỳ họp được truyền hình trực tiếp phục vụ đông đảo cử tri, từ đó, cử tri đã theo dõi được trách nhiệm và chất lượng hoạt động của các vị đại biểu HĐND tỉnh do mình bầu ra. Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đã phối hợp tốt với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan để tham mưu, phục vụ tổ chức kỳ họp.

Trước kỳ họp, đa số các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri; báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri phản ánh trước kỳ họp thứ 12 được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh gửi về UBND tỉnh đúng hạn, tạo điều kiện để UBND tỉnh hoàn thành báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp.
Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao chất lượng kỳ họp trong thời gian tới thì các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tích cực theo dõi, giám sát việc trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tiếp tục duy trì họp Tổ, thống nhất ý kiến chất vấn tại kỳ họp...


Các tin khác

TÀI LIỆU