TIN MỚI NHẤT

Khu phố 4, thị trấn Liên Hương trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ môi trường”.

Khu phố 4 là một trong những khu phố trung tâm của thị trấn Liên Hương, huyện Tuy phong với 371 hộ dân. Đa số nhân dân sinh sống bằng nghề làm nông, một số ít làm nghề tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ; đời sống nhân dân trong khu phố tương đối ổn định. Trước đây tình hình vệ sinh môi trường trên địa bàn có thể nói là một trong những điểm nóng của thị trấn Liên Hương, vì đây là địa bàn khu dân cư có chợ và bến xe, là chợ đầu mối giao lưu mua bán với các xã lân cận và khách tham quan từ địa phương khác đến; các tuyến đường hẻm lầy lội vào mùa mưa, cùng với đó là nhiều người dân do ý thức kém đã lợi dụng để đổ nước thải, vứt rác và súc vật chết bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân. 

dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ phố (ảnh internet)

Trong những năm qua, nhờ Dự án hỗ trợ cải thiện vệ sinh môi trường khu phố 4 đã thực hiện bê tông hóa được các đường nội thị và được thị trấn chọn làm thí điểm “Khu dân cư bảo vệ môi trường” lồng ghép với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Sau khi được chọn làm điểm “Khu dân cư bảo vệ môi trường", Ban vận động khu phố đã tổ chức họp và chọn cử các hộ dân có uy tín, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm tham gia vào Câu lạc bộ bảo vệ vệ sinh môi trường của khu phố để triển khai hoạt động. Mặt khác, Ban vận động đã phối hợp với Ban điều hành và các chi hội, đoàn thể khu phố tổ chức họp đoàn viên, hội viên và nhân dân để vận động, tuyên truyền và tổ chức lễ phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ môi trường”; Ban công tác Mặt trận phối hợp với các Chi hội, đoàn thể, câu lạc bộ bảo vệ vệ sinh môi trường thường xuyên truyền truyền vận động nhân dân tích cực thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu phố thông qua các buổi sinh hoạt, hội họp và trên hệ thống truyền thanh của thị trấn; đồng thời triển khai cho tất cả hộ gia đình trên địa bàn khu phố ký cam kết thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường … Qua vận động đã được đông đảo nhân dân trên địa bàn khu dân cư đồng tình hưởng ứng, đã tổ chức thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống thoát nước do 69 hộ dân tự đóng góp làm 100%, có tổng chiều dài là 950 m với tổng số tiền là 68 triệu đồng, khu phố không còn tình trạng đổ nước thải và vứt rác, súc vật chết ra đường, không còn lò giết mỗ và chăn nuôi gia súc trong khu dân cư, 100%  nhà dân có điện thắp sáng, nước sạch và nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Ngoài ra, hàng năm thông qua việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư, Ban vận động tổ chức vận động tất cả các hộ gia đình làm vệ sinh đường phố sạch đẹp; phát động thi đua trong toàn thể nhân dân tham gia hiện tốt mục tiêu 3 giảm, “5 không, 3 sạch”, hăng hái lao động động sản xuất, luôn đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng, khu phố không còn nhà tạm bợ dột nát, số hộ được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” hàng năm bình quân 95%. Khu phố 07 năm liền được công nhận “Khu phố văn hóa”.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU