TIN MỚI NHẤT

MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn: Phối hợp thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận là xã thuần nông với diện tích 7981,2 ha, cách thành phố Phan Thiết 21 km, được phân bổ thành 05 thôn, 28 Tổ tự quản gồm 3363 hộ/ 13.446 khẩu, địa bàn dân cư sống không tập trung, các khu vực giáp ranh tình hình an ninh trật tự thường xuyên diễn biến phức tạp. Do đó, hàng năm Đảng ủy xã có kế hoạch chuyên đề chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ an ninh trật tự gắn với Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

UBND xã Hồng Sơn (ảnh internet)

Trong 5 năm qua (2011-2015), phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của xã Hồng Sơn được triển khai sâu rộng đến tất cả các khu dân cư, trong các cơ quan, xí nghiệp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã chủ động phối hợp cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo xã tuyên truyền phổ biến cho nhân dân nắm và hiểu rõ các Luật, các Nghị định của Chính phủ như Luật phòng chống ma túy, Luật giao thông đường bộ, Luật hôn nhân và gia đình; Nghị định 167 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xã hội; Nghị định 171 về xử phạt giao thông; nội dung mục tiêu 3 giảm và Nghị quyết của Đảng ủy về nhiệm vụ an ninh trật tự. Đồng thời tổ chức phát động rộng rãi trong nhân dân về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phòng chống tội phạm trên địa bàn xã; phối hợp với Công an xã tổ chức đưa 65 đối tượng ra kiểm điểm trước dân, vận động 14 thanh niên hư hỏng, nhậu say hay đánh nhau cho ký cam kết không được tái phạm; quan tậm hỗ trợ phân bón, giống, thuốc bảo vệ thực vật và đưa vào Tổ sản xuất 2 lúa một màu để tăng thu nhập cải thiện cuộc sống cho 09 trường hợp được tha tù trở về địa phương. Ngoài ra, hàng năm nhân dân địa phương đã cung cấp cho công an các cấp hàng trăm nguồn tin giúp công an làm rõ xử lý kịp thời các vụ phạm pháp hình sự, vi phạm an ninh trật tự, thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người bị mất góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục phap luật.

Những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán thường là thời điểm tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, trong đó nổi lên là các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật; sản xuất, tàng trữ, mua bán hàng gian, hàng giả, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc. Để phát huy hơn nữa sức mạnh toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người nhận thức rõ “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” không chỉ là trách nhiệm của mỗi người dân mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và cho chính mình; Chủ động nắm bắt tình hình và các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự tìm giải pháp xử lý kịp thời, làm tốt công tác quản lý cảm hóa giáo dục các đối tượng, kịp thời giải quyết các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự, các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Ngoài ra, Mặt trận xã tiếp tục nhân rộng và duy trì các mô hình gắn với Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các phong trào thi đua yêu nước; khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.


 


Các tin khác

TÀI LIỆU