TIN MỚI NHẤT

Góp ý cho dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi)

Nhằm phục vụ cho kỳ họp thứ 11 - Quốc hội khóa XIII, ngày 15/3/2016, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội nghị góp ý dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi).

Dự thảo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) gồm 7 chương, 107 điều, quy định các quyền, bổn phận của trẻ em (người dưới 18 tuổi); nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận trẻ em. Nhìn chung, các đại biểu đều thống nhất với việc đổi tên của Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thành Luật Trẻ em; nâng độ tuổi trẻ em từ dưới 16 tuổi lên dưới 18 tuổi; quy định các quyền, bổn phận của trẻ em.

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận phát biểu ý kiến

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực nhằm hoàn thiện Luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em như đề nghị bỏ quy định về Hội bảo vệ quyền trẻ em, vì tổ chức này không có chức năng đại diện cho các hội về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Về bảo vệ trẻ em và việc chăm sóc, chăm sóc thay thế trong bảo vệ trẻ em, có ý kiến cho rằng không nên quy định cá nhân, người đại diện gia đình nhận chăm sóc thay thế phải hơn trẻ em được nhận chăm sóc từ 20 tuổi trở lên vì quy định này chỉ phù hợp trong trường hợp nhận con nuôi…

Trên cơ sở ý kiến đóng góp xây dựng của các đại biểu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu trước khi trình ra Quốc hội tại kỳ họp tới.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU