TIN MỚI NHẤT

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận góp ý Luật Báo chí (sửa đổi)

Nhằm phục vụ cho kỳ họp thứ 11 - Quốc hội khóa XIII, ngày 16/3/2016, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội nghị góp ý Luật Báo chí (sửa đổi).

Đại biểu dự họp phát biểu ý kiến

Dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi) gồm 6 chương với 62 điều. Việc sửa đổi Luật Báo chí nhằm cụ thể hóa tinh thần và nội dung của Hiến pháp 2013 về quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trên báo chí; đồng thời khắc phục những hạn chế, bất cập trong thực tiễn thi hành Luật; tạo lập khung pháp lý phù hợp để sắp xếp, tổ chức lại hệ thống báo chí, tạo điều kiện cho báo chí phát triển lành mạnh, hiệu quả và đúng định hướng. Liên quan đến Dự thảo Luật này, đa số các đại biểu đều có ý kiến đề nghị xem xét đưa một số sản phẩm thông tin có tính chất báo chí như Trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội vào điều chỉnh của Luật. Cũng có ý kiến đề nghị nên tiếp tục điều chỉnh các sản phẩm thông tin trên tại các văm bản dưới luật hiện hành. Về chức danh lãnh đạo cơ quan báo chí, chức danh Tổng biên tập, một số ý kiến đề nghị giữ nguyên quy định chức danh lãnh đạo cơ quan báo chí như Luật hiện hành, không nên quy định tách người đứng đầu cơ quan báo chí và tổng biên tập thành hai chức danh như dự thảo vì không phù hợp với những cơ quan báo chí có một loại hình báo chí, ít sản phẩm báo chí, làm tăng thêm chức danh, phát sinh biên chế. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung góp ý vào các nội dung liên quan đến những hành vi bị cấm trong hoạt động báo chí; quyền và nghĩa vụ của nhà báo; về giải thích từ ngữ; việc cung cấp thông tin cho báo chí….

Trên cơ sở ý kiến đóng góp xây dựng của các đại biểu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu trước khi trình ra Quốc hội tại kỳ họp tới.


Các tin khác

TÀI LIỆU