TIN MỚI NHẤT

Hội nghị hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng ngày 21/3/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Nguyễn Thị Lý - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện; đại diện lãnh đạo UBND cấp xã và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN cấp xã (nơi có người giới thiệu ứng cử cư trú).

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quán triệt Hướng dẫn số 73/HD-MTTQ-BTT, của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị; thành phần dự hội nghị gồm có Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND cùng cấp, người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị, thôn, khu phố đã giới thiệu người ứng cử được mời tham dự hội nghị. Nếu khu dân cư có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị lấy ý kiến toàn thể nhưng phải bảo đảm hơn 50% số người tham dự. Nếu khu dân cư có hơn 100 cử tri thì có thể tổ chức hội nghị đại diện cử tri nhưng phải đảm bảo ít nhất 55% số người tham gia. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn việc ghi biên bản hội nghị, trách nhiệm xác minh và trả lời những vụ việc mà cử tri nêu đối với người ứng cử. Hội nghị cũng đã trao đổi và được giải đáp những vấn đề còn vướng mắc và thực tiễn thường xảy ra tại cơ sở.

Thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 20121 sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 20/3/2016 và kết thúc vào 12/4/2016 theo quy định

 

Đồng chí Nguyễn Thị Lý - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam triển khai hướng dẫn

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lý - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử. Đồng thời, qua đó giúp Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các cơ quan tham gia công tác bầu cử làm tốt việc hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt hiệu quả cao.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU