TIN MỚI NHẤT

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tuy Phong.

Sáng ngày 11/4/2016, Đoàn kiểm tra số 1 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Tuy Phong.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện Tuy Phong và các xã, thị trấn trong huyện đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử; thông báo về số lượng, cơ cấu, thành phần đề cử, ứng cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ủy ban Bầu cử huyện thành lập các tiểu ban tuyên truyền, an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại tố cáo, các đoàn kiểm tra giám sát và tổ chuyên môn giúp việc. Các tiểu ban đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, xây dựng kế hoạch để triển khai các phần việc liên quan. Hệ thống đài truyền thanh từ huyện tới xã, thị trấn chú trọng tuyên truyền các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử. Qua hai lần hiệp thương, danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện là 64 người, ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn là 591 người. Đoàn cũng đã trực tiếp đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Bình Thạnh nghe báo cáo và đề xuất, kiến nghị trong công tác chuẩn bị bầu cử của xã.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Ủy ban Bầu cử huyện và các xã, thị trấn cần tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để mọi người nắm được đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng; cần nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên để kịp thời định hướng, chỉ đạo và xử lý những tình huống phát sinh; quan tâm lựa chọn các thành viên tham gia tổ bầu cử là những người có kiến thức, kinh nghiệm, am hiểu về công tác bầu cử; lưu ý tới các cử tri đi làm ăn xa; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở. Từ nay đến khi tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba và ngày bầu cử, khối lượng công việc còn rất nhiều, vì vậy các tiểu ban, thành viên và tổ chuyên môn giúp việc phải đặc biệt chú trọng đến những phần việc được phân công, thực hiện bảo đảm đúng thời gian và quy trình. 


Các tin khác

TÀI LIỆU