TIN MỚI NHẤT

Tăng cường công tác kiểm tra tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

Ngày 29/7/2014, đồng chí Nguyễn Thị Lý – Phó Chủ tịch - Tổ trưởng Tổ kiểm tra của MTTQ tỉnh kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động 6 tháng đầu năm 2014 của Ban Thanh tra nhân dân (TTND), Giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình. Cùng tham dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; Đại diện Cấp uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ và Thành viên Ban TTND, Ban GSĐTCĐ thị trấn Chợ Lầu.

đ/c Nguyễn Thị Lý-PCT UBMTTQ tỉnh đang phát biểu chỉ đạo
Trưởng Ban TTND đang phát biểu ý kiến
Trưởng Ban TTND đang phát biểu ý kiến

6 tháng đầu năm 2014,  Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ thị trấn Chợ Lầu đã tổ chức các hoạt động nổi bật, như: giám sát việc thực hiện các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn; giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thị trấn; việc cấp quà tết cho người nghèo; việc quản lý và sử dụng đất đai; việc thực hiện Nghị quyết của HĐND, quyết định, chỉ thị của UBND…Thông qua hoạt động giám sát đã phát hiện, kiến nghị 1 vụ việc đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh để xem xét giải quyết. Tại hội nghị, các thành viên Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ cũng đã thẳng thắn trao đổi về những việc làm được và những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức triển khai các hoạt động. Các đại biểu đã kiến nghị: hỗ trợ thêm kinh phí để Ban TTND có điều kiện đáp ứng cho hoạt động, định mức 2.000.000 đồng/năm được qui định cách đây nhiều năm không còn phù hợp, nhất là phải lệ thuộc nguồn thu của thị trấn nên không bố trí kịp thời để chủ động triển khai theo kế hoạch, cần có giải pháp để bố trí một cách chủ động hơn; có chế độ bảo hiểm y tế cho các thành viên Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ nhằm động viên, khuyến khích tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong công việc. Do nguồn kinh phí hạn chế nên việc chi hỗ trợ cho các thành viên của các tổ chức này gần như không đáng kể chỉ hỗ trợ phần nào chi phí xăng dầu cho phương tiện đi lại làm nhiệm vụ. Nếu tình trạng này kéo dài thì sự nhiệt tình của các thành viên sẽ dần mai một.

Đồng chí Nguyễn Thị Lý đã biểu dương những kết quả hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ và ghi nhận các ý kiến kiến nghị để phản ánh HĐND, UBND tỉnh và Mặt trận trung ương xem xét, giải quyết. Đồng thời đề nghị Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận tiếp tục chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ hoạt động hiệu quả hơn trong 6 tháng cuối năm 2014./.


Các tin khác

TÀI LIỆU