TIN MỚI NHẤT

Xây dựng mỗi trường học phải thực sự là một trung tâm văn hóa giáo dục, rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Thanh Chính - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại Lễ khai giảng năm học mới Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (thị xã La Gi) sáng ngày 05/9/2014.

Đồng chí Phan Thanh Chính phát biểu tại lễ Khai giảng năm học mới

Tại lễ khai giảng, đồng chí Phan Thanh Chính đã đánh giá cao những thành tích mà tập thể thầy cô, học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã đạt được trong năm học 2013-2014. Đồng thời chỉ đạo: Tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị gắn với việc Xây dựng mỗi trường học phải thực sự là một trung tâm văn hóa giáo dục, rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống; giáo dục truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ IX Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI;  đưa nội dung các cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", “Hai không” và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Sức sống mới – Diện mạo mới" thành hoạt động thường xuyên của nhà trường. Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe học sinh; tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh. Chú trọng công tác giáo dục bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ứng phó biến đổi khí hậu trong các cơ sở giáo dục; nâng cao hiệu quả giáo dục. Áp dụng phương pháp kỷ luật tích cực, xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa thầy và trò…  Tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 24/CT-UBND ngày 09/8/2011 của UBND tỉnh về tăng cường chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, phòng chống các tệ nạn và bạo lực trong học sinh.  Tăng cường các giải pháp để tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi. Tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, phương thức kiểm tra, đánh giá nhằm tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục. Mặt khác, nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong trường phổ thông. Đặc biệt đẩy mạnh hoạt động của các tổ bộ môn, thường xuyên tổ chức sinh hoạt các chuyên đề để trao đổi kinh nghiệm kiến thức chuyên môn. Tập trung triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy và học; trong đó cần tiếp tục phát huy hiệu quả  ứng dụng thiết kế, biên soạn giáo án điện tử trong giảng dạy các môn học. Tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học. Chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi theo hướng phát triển được năng khiếu và phù hợp với mục tiêu giáo dục toàn diện, tạo nguồn cho việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng của địa phương.Không ngừng củng cố, nâng cao vai trò hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong trường học, đặc biệt phát huy tinh thần tự nguyện xung kích của đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia công tác xã hội và các hoạt động tình nguyện. Phối kết hợp chặt chẽ 03 môi trường giáo dục “Nhà trường, gia đình và xã hội” trong việc rèn luyện lối sống lành mạnh cho học sinh.

Trong năm học 2014-2015, đồng chí Phan Thanh Chính đề nghị tập thể Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục; xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và hiệu quả giữa các ban, ngành, đoàn thể của nhà trường với chính quyền địa phương, làm cho giáo dục trong nhà trường thực sự gắn cộng đồng và toàn xã hội.


Các tin khác

TÀI LIỆU