TIN MỚI NHẤT

kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2014 của thôn Văn Phong - Mương Mán

Trong nhiều năm qua, thôn Văn Phong, xã Mương Máng, huyện Hàm Thuận Nam luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế- xã hội, đoàn kết trong xây dựng đời sống văn hóa và trở thành điểm sáng của huyện Hàm Thuận Nam trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Trao quà cho học sinh nghèo nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 2014

Về Văn Phong - Mương Máng, dọc theo các tuyến đường bê tông hóa trong thôn, những nhà ngói khang trang nằm giữa những thảm xanh của các vườn thanh long tạo nên một vùng quê thanh bình, trù phú. Ông Nguyễn Hữu Hành, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tâm sự: So với trước đây, đời sống của bà con trong khu dân cư đã được cải thiện nhiều. Toàn thôn có 509 hộ gia đình với 2050 nhân khẩu; trong đó Công giáo 362 hộ chiếm 71%, Phật giáo 22 hộ chiếm 4,3%. Phần lớn nhân dân trong thôn sống bằng nghề nông nghiệp chiếm 90%, buôn bán nhỏ lẻ chiếm 0,8% còn lại một số ngành nghề khác. Năm 2014 toàn thôn có 304 hộ giàu, chiếm 59,7%, 101 hộ khá, chiếm 19,8 %, 81 hộ trung bình, chiếm 15,9%, 19 hộ cận nghèo, chiếm 3,73%, 04 hộ nghèo, chiếm 0,78%, giảm 04 hộ so với năm 2013. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể ở khu dân cư đã tuyên tuyền, vận động nhân dân thực hiện tốt 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới. Do làm tốt công tác truyên truyền, vận động, thôn đã vận động nhân dân cùng với nhà nước làm đường giao thông nông thôn với chiều dài 1405m tổng kinh phí 1.855,5 tỷ đồng. Xây dựng 01 đường điện thắp sáng an ninh dài 1,2 km với kinh phí 60 triệu đồng; tự bỏ vốn dặm vá  hơn 1,7 km đường giao thông với tổng kinh phí 107 triệu đồng.

Trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển kinh tế hộ gia đình, Ban công tác Mặt trận đã động viên nhân dân phát huy tinh thần tự lực, phát huy nội lực không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, tương trợ giúp đỡ nhau về giống, vốn, kinh nghiệm sản xuất vươn lên xoá đói giảm nghèo để ổn định cuộc sống với tiêu chí giúp cho hộ nghèo vươn lên thành hộ khá, hộ khá thành hộ giàu, hộ giàu thì giàu thêm. Các hộ dân trong thôn đã mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất trồng cây thanh long đã thoát nghèo bền vững. Đến nay diện tích trồng cây thanh long của toàn thôn lên đến 215 ha, trong thôn đã thực hiện 07 tổ thanh long VietGap với 147 hộ, diện tích 127 ha. Trong công tác vận động quyên góp ủng hộ các loại quỹ như Quỹ Vì người nghèo; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ thiên tai hỏa hoạn…hàng năm được gần 05 triệu đồng.

Nhân dân thôn Văn Phong thu hoạch trái thanh long.

Nhằm phát huy các kết quả đã đạt được, trong thời gian tới thôn Văn Phong tiếp tục phấn đấu đi đầu trong các phong trào thi đua ái quốc, thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” ngày càng đạt hiệu quả cao.


Các tin khác

TÀI LIỆU