TIN MỚI NHẤT

UBMTTQVN tỉnh: tổ chức Hội nghị Tập huấn triển khai thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI).

Toàn cảnh Hội nghị

    Dự Hội nghị có 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, các vị ủy viên, thành viên Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các  đoàn thể chính trị, xã hội và lãnh đạo Ban Thường trực ủy ban MTTQ 10/10 huyện, thị xã, thành phố và Ủy viên Ủy ban MTTQ thành phố Phan Thiết cùng 18 Chủ tịch MTTQ của 18 xã, phường trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung Thông tri, Kế hoạch của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về hướng dẫn triển khai thực hiện một số điều của Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Hướng dẫn, Thông báo của Tỉnh ủy Bình Thuận Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai các hướng dẫn, quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; đặc biệt là nội dung công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam tỉnh; kỹ năng giám sát và kỹ năng phản biện xã hội.

Đ/c Nguyễn Thị Lý PCT. MTTQVN tỉnh

Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội và việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời xác định được nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội phải theo hướng chọn các lĩnh vực, các vấn đề vừa có ý nghĩa xã hội cao, vừa phù hợp với năng lực của hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên; để đúc kết kinh nghiệm cho những năm tiếp theo./.


Các tin khác

TÀI LIỆU