TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp tổ chức các hoạt động đón tết, vui xuân

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa ban hành văn bản số 289 đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

khẩu hiệu tuyên truyền Mừng Đảng Mừng Xuân dọc trên các tuyến đường TP.Phan Thiết

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức quán triệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan và chỉ đạo Mặt trận cơ sở phối hợp triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 58-CT/TU, ngày 29/01/2015 của Thường trực Tỉnh ủy.

Tiếp tục vận động nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong mua sắm, tiêu dùng; vận động các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cung cấp hàng hóa đảm bảo chất lượng, số lượng góp phần ổn định thị trường; khuyến khích việc cung ứng hàng hóa cho đồng bào ở các vùng sâu, vùng xa, hải đảo trong dịp trước, trong và sau Tết nhằm phục vụ tốt người tiêu dùng.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp chủ động rà soát nắm tình hình người nghèo, hộ nghèo trên địa bàn; vận động các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm giúp đỡ các gia đình nghèo, các gia đình sinh sống tại các vùng khó khăn, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi... vui xuân, đón Tết Ất Mùi năm 2015. Thực hiện tốt việc thăm hỏi, trao quà Tết cho hộ nghèo; đồng thời phối hợp cùng với chính quyền, các tổ chức thành viên thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các gia đình thuộc diện chính sách, thương binh, bệnh binh, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hải đảo, các lực lượng quản lý và bảo vệ rừng, giáo viên và cán bộ y tế vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.... Việc tổ chức thăm hỏi Tết phải gọn nhẹ, không phô trương, hình thức gây phiền hà cho các đơn vị và gia đình; không tổ chức các đoàn đến các cơ quan chúc Tết lẫn nhau, không tặng quà Tết cho cấp trên với mọi hình thức, không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động dịp Tết. Thực hiện tốt việc giải quyết nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo kịp đón Tết.

Nắm bắt và phản ánh tình hình, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong thời điểm trước, trong và sau Tết, kịp thời động viên, tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp về dân tộc, tôn giáo, các mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tuyên truyền vận động trong cán bộ, nhân dân thực hiện tốt các quy định về công tác phòng chống cháy, nổ; không buôn bán, vận chuyển pháo, vũ khí, vật liệu nổ...; phối hợp với các ngành liên quan phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội như cờ bạc, mê tín dị doan, uống rượu say gây rối trật tự công cộng, thanh niên tụ tập đua xe, đánh nhau... vận động nhân dân trong tỉnh đón Tết vui tươi lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là thực hiện tốt tinh thần tiết kiệm theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Lãnh đạo cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phân công lãnh đạo, cán bộ, công chức tham gia trực bảo vệ cơ quan trong những ngày nghỉ Tết. Tham gia xử lý kịp thời các công việc hoặc các yêu cầu, nhiệm vụ phát sinh trong đợt nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động thông suốt, không ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động vui tết cũng như sản xuất, kinh doanh của nhân dân.



 


Các tin khác

TÀI LIỆU