TIN MỚI NHẤT

Công an huyện Bắc Bình với công tác phòng, chống tội phạm và cải cách tư pháp trong hoạt động điều tra

Ngày 22/10/2015, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh do đ/c Huỳnh Thị Hoa - Trưởng ban Pháp chế làm Trưởng đoàn cùng đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã tiến hành giám sát công tác phòng, chống tội phạm, công tác cải cách tư pháp trong hoạt động điều tra của 2 năm 2014 và 2015 tại Công an huyện Bắc Bình.

Qua kiểm tra, mặc dù Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chủ động và thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách tư pháp, cán bộ, chiến sỹ phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; công tác tổ chức của cơ quan điều tra, cơ quan thi hành án hình sự luôn được củng cố, tạo điều kiện để từng cán bộ chiến sỹ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật nghiệp vụ do đó hạn chế được những sai phạm, thiếu sót, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, qua số liệu và thực tiễn kiểm tra cho thấy diễn biến của tội phạm có giảm nhưng chưa cơ bản, những vụ giết người xảy ra đều xuất phát từ nguyên nhân xã hội, tính chất, mức độ và tác hại của tội phạm ngày càng gia tăng, tội phạm xâm phạm sở hữu, xâm hại tình dục trẻ em, đáng chú ý tình trang mâu thuẫn đánh nhau, nhiều vụ là người thân trong gia đình, gây dư luận bức xúc trong nhân dân; vi phạm pháp luật xảy ra hầu hết ở các lĩnh vực... đã tác động tiêu cực đến đời sống xã hội. Nguyên nhân chính là do công tác phổ biến, giáo dục pháp luật chưa được thường xuyên, liên tục; biên chế làm công tác điều tra còn thiếu so với yêu cầu, nhiệm vụ, trình độ không đồng đều và tinh thần trách nhiệm của một vài cán bộ chưa cao đã ảnh hưởng đến kết quả chung. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ chưa được trang bị đầy đủ, nhất là công cụ hỗ trợ, phương tiện phục vụ cho công tác chiến đấu.

Trưởng Công an huyện Bắc Bình phát biểu tại buổi giám sát

 

Đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực của Công an huyện Bắc Bình trong công tác phòng, chống tội phạm; công tác cải cách tư pháp trong hoạt động điều tra của 2 năm 2014 và 2015, nhất trí với những kết quả đạt được của tập thể lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Công an huyện Bắc Bình cũng như những tồn tại, hạn chế và những khó khăn chung trong công tác này. Và qua đó, Đoàn cũng lưu ý một số nội dung tiếp tục triển khai sắp tới để đảm bảo an ninh trật tự, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế, làm giảm tội phạm và vi phạm pháp luật, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU