TIN MỚI NHẤT

CỬ TRI XÃ MƯƠNG MÁN QUAN TÂM ĐẾN VẤN ĐỀ CẢI CÁCH, ĐỔI MỚI GIÁO DỤC

Sáng ngày 08/3/2016, tại buổi tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận Hà Minh Huệ, cử tri xã Mương Mán đã bày tỏ băn khoăn trước vấn đề cải cách, đổi mới giáo dục đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

Theo ý kiến của cử tri, việc đổi mới là cần thiết nhưng thay đổi cần phải phù hợp và nâng cao được chất lượng giáo dục đào tạo, tuy nhiên, hiện nay các phương án cải cách giáo dục của ta thiếu sự đồng bộ. Cử tri mong rằng việc đổi mới giáo dục cần ổn định lâu dài, không nên thay đổi thường xuyên; đồng thời, ngành giáo dục và đào tạo cần có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo cho tất cả ngành học. Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến việc đề nghị tích hợp môn học lịch sử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vì nếu làm như vậy sẽ khiến môn lịch sử bị coi nhẹ, khó giáo dục cho người học luôn có tinh thần tự hào dân tộc, thấy được trách nhiệm của mình đối với đất nước.

Đại biểu Quốc hội Hà Minh Huệ thông báo nội dung dự kiến kỳ họp Quốc hội lần thứ 11 - khóa XIII

Bên cạnh đó, cử tri xã Mương mán cũng có ý kiến về vấn đề tăng 30% viện phí kể từ ngày 01/3/2016. Cử tri cho rằng, việc tăng viện phí đồng nghĩa với giá dịch vụ khám chữa bệnh, giá dịch vụ ngày giường điều trị, giá dịch vụ kỹ thuật tăng.., do đó đòi hỏi các bệnh viện, Trung tâm y tế cần phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ bệnh nhân, cử tri đề nghị Đại biểu Quốc hội giám sát chặt chẽ công tác này. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội cần có ý kiến về việc tăng chế độ phụ cấp và giảm độ tuổi hưởng phụ cấp xuống còn 75 tuổi đối với người cao tuổi...


Các tin khác

TÀI LIỆU