Để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong năm 2015 và định hướng năm 2016 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thông qua MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội - nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo trong việc lồng ghép nội dung tuyên truyền của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát động. Đồng thời, tiến hành phân công các thành viên trong Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình, ngành mình phụ trách với những nhiệm vụ cụ thể như:
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Chỉ đạo tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội về các vấn đề liên quan đến thị trường, chất lượng hàng hóa, kịp thời chuyển cho các cơ quan chức năng xử lý; thường xuyên phát hiện, giới thiệu các điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động.
Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phổ biến, tuyên truyền Cuộc vận động trong học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn bằng các chương trình ngoại khóa, phát thanh, băng rôn, khẩu hiệu...; vận động giới trẻ hưởng ứng ủng hộ hàng Việt, từng bước hình thành thói quen, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng. Chỉ đạo triển khai thực hiện mua sắm dụng cụ, sách vở, cặp sách, quần áo học sinh là hàng Việt.
Sở Công thương chủ trì thực hiện tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tuân thủ các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn mác hàng hóa; thực hiện đầy đủ các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương trên địa bàn tỉnh tăng tỷ lệ bán hàng Việt, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Tăng cường kết nối doanh nghiệp của tỉnh với thị trường tiêu thụ thông qua triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước; tổ chức và phối hợp tổ chức Phiên chợ hàng Việt về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa… để phục vụ nhân dân với giá cả phù hợp và có chất lượng. Tổ chức cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường thông qua việc giới thiệu các doanh nghiệp liên kết, trao đổi trong sản xuất; giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tại các hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh.
Các sở Công thương, Kế hoạch - Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa Thể thao và Du lịch tích cực triển khai các quy định, cơ chế, chính sách của Ủy ban nhân dân tỉnh về hỗ trợ các hoạt động thương mại, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, tham mưu cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phát triển hàng Việt đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, xúc tiến thương mại, mở rộng mạng lưới bán hàng, xây dựng thương hiệu, phát triển thương mại du lịch... Ngoài ra, Sở Công thương, Y tế chủ trì phối hợp với các ngành chức năng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; thực hiện các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an toàn vệ sinh thực phẩm; xử lý kịp thời các vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng... Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện, phân biệt hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…
Với sự phân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể, hy vọng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tiếp tục có những chuyển biến mới trong năm 2015.