TIN HOẠT ĐỘNG

Bàn giao 2 căn nhà và tặng 300 phần quà cho người nghèo, khó khăn

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân vừa bàn giao 2 căn nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Trần Thị Bảy ở thôn Suối Máu, xã Tân Hà và ông Trần Vĩnh Lành ở thôn 2, xã Tân Phúc.

Cả hai gia đình đều thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Trước đây, nhà ở đều là mái tôn, vách lá, trải qua thời gian dài đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, làm cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các gia đình vô cùng vất vả, nhưng do đời sống kinh tế khó khăn nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để sửa chữa, xây dựng mới.

Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay các căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bình quân diện tích mỗi căn nhà từ 54-66m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, nền lát gạch men, mái lợp tôn, khang trang, sạch đẹp với tổng kinh phí xây dựng từ 140-230 triệu đồng/căn. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ mỗi căn 50 triệu đồng từ nguồn Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tài trợ, phần còn lại do gia đình, người thân giúp đỡ phụ thêm.

Ông Mai Tấn Quốc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chúc mừng các gia đình có được căn nhà mới để an cư lập nghiệp. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục cố gắng nỗ lực lao động sản xuất để cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, chính quyền địa phương và nhà tài trợ cũng tặng cho các gia đình nhiều vật dụng sinh hoạt hàng ngày chúc mừng tân gia.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc), Hàm Minh (Hàm Thuận Nam) cùng với mạnh thường quân trao tặng 350 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 350 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, đường, dầu ăn, nước tương... đến người nghèo, khó khăn tại địa phương.

Các hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả cộng đồng cùng chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn giúp họ có thêm niềm vui, động lực để vươn lên ổn định cuộc sống.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU