Ông Trần Kế Đề - Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn gương mẫu, hết lòng với nhân dân

Ông cho biết, với vai trò là người Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, để dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Theo ông, trước hết đòi hỏi người Trưởng ban phải thực sự gương mẫu, có nhiệt huyết và năng lực để vận động quần chúng. Đây chính là nhân tố quyết định thành công hay thất bại. Vì vậy, ngoài thời gian dành cho công việc gia đình, ông luôn, suy nghĩ làm gì để góp phần giúp cho người dân trong thôn, xóm có đời sống vật chất, tinh thần ngày càng nâng lên. Trong thực hiện nhiệm vụ Bản thân ông cũng phối hợp cùng với đảng viên, các chi hội đoàn thể trong thôn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động.

Trong năm 2020 và năm 2021, là năm xảy ra đại dịch Covid-19, ông là người tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc phòng, chống đại dịch, tuân thủ thực hiện các khuyến cáo của các ngành chức năng, ngành chuyên môn.

Trong thực hiện các cuộc vận động do Mặt trận phát động, ông luôn đạt thành tích cao với các mô hình hiệu quả, qua đó giúp bộ mặt của thôn có sự khởi sắc đáng kể qua từng năm. Cho đến nay, ông đã tham gia vận động nhân dân làm được 11 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 3.100m, làm ánh sáng an ninh được 65 bóng đèn led và bóng đèn năng lượng, lắp đặt 07 Camera an ninh, vận động nhân dân tập trung rác thải tại các điểm thuận lợi để xe rác đến thu gom, vận động các doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo hỗ trợ Bò sinh sản cho hộ nghèo; xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, vận động các mạnh thường quân, ủng hộ quà cho các đối tượng nghèo, cận nghèo, khó khăn. Trong dịp tết nguyên đán hàng năm ông kêu gọi vận động các mạnh thường quân và các thành viên trong gia đình tham gia ủng hộ hàng trăm xuất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn vui xuân đoán tết, qua đó giúp các hộ này có một mùa xuân vui tươi, ấp áp.

Để ghi nhận những kết quả đã đạt được, trong nhựng năm qua ông đã được Mặt trận Tổ qốc Việt Nam tỉnh, huyện, xã khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và công tác an sinh xã hội, đây là những thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của ông một người Trưởng ban công tác Mặt trận nhiệt huyết, được tập thể tín nhiệm và được nhân dân tin yêu. Những kết quả mà ông đã đạt được, là động lực để ông phấn đấu, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình. Những cố gắng nỗ lực của ông góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của Mặt trận và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương và xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp.


TÀI LIỆU