MTTQ phường Phú Hài (Tp. Phan Thiết) phát huy vai trò trong công tác phối hợp vận động chăm lo an sinh xã hội cho đối tượng yếu thế của địa phương

          Nhận thức của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Hài (Tp. Phan Thiết) 

        Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của MTTQ các cấp; trong những năm qua, Mặt trận phường Phú Hài luôn tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện nhiều hoạt động về công tác an sinh xã hội giúp đỡ hộ nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên trong cuộc sống như: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động Quỹ “Vì người nghèo”, hưởng ứng “Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; xây dựng Quỹ Cứu trợ và thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các chương trình vận động chăm lo giúp đỡ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân và Nhân dân trong và ngoài địa phương góp phần chung tay giảm nghèo bền vững.

         Một số kết quả trong công tác phối hợp chăm lo an sinh xã hội sau một nhiệm kỳ đại hội

       Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận phường Phú Hài đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên vận động, tiếp nhận và trao tặng 10.622 suất quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm cần thiết…, với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội; vận động quỹ "Vì người nghèo” hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, đã kịp thời hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 04 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền 120.000.000 đồng, hỗ trợ cho 97 lượt học sinh, sinh viên có điều kiện đến trường; hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh cho 01 hộ nghèo số tiền 5.000.000 đồng; hỗ trợ tiền quà Tết Nguyên đán và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền 158.950.000 đồng; thăm hỗ trợ động viên 11 hộ nghèo và hộ cận nghèo nằm viện, điều trị bệnh với số tiền 38.000.000 đồng. Bên cạnh đó, nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các khu dân cư tích cực vận động các tổ chức, mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ vật chất, kinh phí trao tặng hỗ trợ trên 1.266 suất quà, với tổng số tiền 233.670.000 đồng.

          Bên cạnh đó, Mặt trận phường Phú Hài làm tốt công tác phối hợp vận động các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo địa phương cùng nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, với những hoạt động thiết thực giúp đỡ, san sẻ khó khăn cho Nhân dân ở địa phương. Trong 5 năm qua, các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn đã đồng hành xuyên suốt cùng địa phương hỗ trợ hàng nghìn suất gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm,… giúp đỡ, chia sẻ, động viên Nhân dân vươn lên trong cuộc sống.

        Nhìn lại một nhiệm kỳ qua, có thể khẳng định rằng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, sự nỗ lực, phấn đấu của hệ thống Mặt trận và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân của địa phươ, công tác an sinh xã hội ở địa phương đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Đời sống của các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội từng bước được cải thiện, nhiều hộ nghèo đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững; một số người yếu thế đã tự lực, cố gắng tham gia, hoà nhập với cộng đồng. Với những kết quả đó, đã góp phần ổn định đời sống Nhân dân, đưa phong trào thi đua yêu nước ngày càng lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 


TÀI LIỆU