Hàng năm, UBND huyện đã phối hợp tổ chức các đợt đưa hàng Việt về huyện nhất là trong dịp lễ 30/4 và Tết Nguyên đán. Trên cơ sở rút kinh nghiệm việc tổ chức qua các đợt đưa hàng Việt về huyện, các doanh nghiệp, nhà phân phối, dịch vụ đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, các mặt hàng, sản phẩm ngày càng đa dạng, chất lượng, giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Từ năm 2021 đến nay, huyện đã phối hợp tổ chức 3 đợt phiên chợ hàng Việt về huyện đảo với 98 gian hàng… Các doanh nghiệp đã đưa đến huyện những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống Nhân dân như: dầu ăn, bột giặt, bếp ga, quần áo, nước mắm,... 100% hàng hóa có nguồn gốc sản xuất trong nước, chất lượng tốt, giá cả giảm từ 10% đến 30% so với cùng chủng loại trên thị trường qua đó đã thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan, mua sắm.
Bên cạnh đó, huyện còn hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà sản xuất, tạo môi trường lành mạnh của thị trường nội địa để bảo vệ và tăng sức mua sắm của người tiêu dùng. Các ngành chức năng của huyện đã tập trung kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm công từ ngân sách nhà nước, hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại… Công tác thanh, kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng, hàng nhái nhãn mác, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm được huyện chú trọng thực hiện. Năm 2021 và 8 tháng 2022, toàn huyện đã tổ chức 23 cuộc kiểm tra tại 18 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Liên tục nhắc nhở và xử phạt các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tiêu hủy một số hàng hóa tiêu dùng hết hạn sử dụng. Nhờ vậy đã góp phần ngăn chặn tình trạng mua bán, sản xuất hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng không rõ nguồn gốc, tạo tâm lý yên tâm và bảo vệ người tiêu dùng.
Có thể nói, việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện đã từng bước đi vào nề nếp, ổn định. Người tiêu dùng đã từng bước thay đối nhận thức ưu tiên sử dụng hàng Việt trong đời sống hàng ngày. Các doanh nghiệp trong nước đã nhận thức ý nghĩa Cuộc vận động, coi đây là cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa thông qua thiết kế mẫu mã, chất lượng sản phẩm, kênh phân phối, chương trình khuyến mãi… kích thích tiêu dùng trong nước, ưu tiên lựa chọn hàng Việt. Thời gian đến, để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lan tỏa hơn nữa, huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của Cuộc vận động trong tình hình mới và tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả...