Năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Hàm Thuận Bắc được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể quan tâm triển khai thực hiện. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện đã kịp thời rà soát, củng cố, xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo. Các cấp, các ngành trong huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức. Huyện cũng quan tâm hình thành hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng hóa; đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và đưa vào hoạt động 24 chợ với tổng kinh phí đầu tư hơn 79 tỷ đồng. Các ngành chức năng của huyện cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lương, vệ sinh an toàn thực phẩm...
Bên cạnh những mặt đạt được địa phương cũng còn một số tồn tại, hạn chế như công tác tuyên tuyền về Cuộc vận động có lúc, có nơi chưa được thường xuyên, liên tục; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tuy được quan tâm nhưng chưa được nhiều vẫn còn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng lưu hành trên thị trường; địa phương chưa chú trọng trong việc kết nối với các doanh nghiệp đẩy mạnh việc đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa phục vụ bà con và chưa quan tâm đến công tác kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động tại cơ sở.
Kết luận tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Thị Thanh Hương đề nghị địa phương trong thời gian đến tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả Cuộc vận động trong tình hình mới theo sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và địa phương; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về nội dung, ý nghĩa của Cuộc vận động; thường xuyên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, thương hiệu Việt Nam, giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin và chất lượng hàng hóa Việt Nam để lựa chọn khi tiêu dùng; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động tại các xã, thị trấn...