TIN MỚI NHẤT

Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh vừa triển khai kế hoạch tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đề nghị các đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đổi với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kết luận số 77 ngày 05/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả Cuộc vận động.
Trước mắt, đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hỗ trợ, tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết trong tiêu thụ sản phẩm nội địa. Tăng cường các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp với các địa phương, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm thương mại, tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo..
Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, quản lý thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hoá thông suốt, đáp ứng đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng; xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về niêm yết giá, buôn lậu, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đầu cơ găm hàng gây rối loạn thị trường và hành vi gian lận thương mại trong kinh doanh, nhất là hàng hóa tiêu dùng lưu thông trôi nổi, trốn thuế, không rõ nguồn gốc.
Các cơ quan thông tin, báo chí tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về Cuộc vận động với các các hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả, kịp thời phản ánh, tuyên truyền các mô hình, điển hình thực hiện tốt Cuộc vận động; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc vận động, ưu tiên mua sắm hàng hóa mang thương hiệu Việt. Tăng cường công tác quảng bá thông tin về sản phẩm của địa phương đã được công nhận, góp phần đưa sản phẩm tiếp cận đến người tiêu dùng.
Kiện toàn tổ chức bộ máy Ban Chỉ đạo các cấp, tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Cuộc vận động. Qua đó, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh hàng Việt, nâng cao chất lượng, uy tín thương hiệu, giá cả cạnh tranh hàng ngoại; kêu gọi và động viên các tầng lớp nhân dân phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của mỗi người Việt Nam, xây dựng văn hóa mua sắm, tiêu dùng của người Việt Nam, nâng cao nhận thức trong việc ưu tiên mua sắm hàng hóa thương hiệu Việt, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, góp phần ổn định, phát triển kinh tế trong tỉnh.


Các tin khác

TÀI LIỆU