TIN MỚI NHẤT

Hàm Tân: Tổng kết công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện năm 2021

Vừa qua, Thường trực HĐND, UBND phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp 03 bên giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện năm 2021.

Trong năm 2021, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thực hiện tốt các nội dung của Quy chế như: Phối hợp tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng, ban hành, tuyên truyền các nghị quyết của HĐND tỉnh. Các cơ quan đã phối hợp thực hiện tốt quy trình, thủ tục, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri; giám sát các cơ quan chức năng trong giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo điều hành, phản biện xã hội, giám sát thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được UBND huyện, UBMTTQVN huyện phối hợp chặt chẽ. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được triển khai đồng bộ; đã kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 trên 1,4 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo" trên 994 triệu đồng. Phối hợp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đánh giá những mặt đạt được và chưa đạt được trong quá trình phối hợp thực hiện Quy chế giữa 3 cơ quan. Đồng thời đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2022.


Các tin khác

TÀI LIỆU