TIN MỚI NHẤT

Sơ kết công tác kết nghĩa Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân và Đồn Biên phòng Tân Thắng với thôn Phò Trì xã Tân Thắng năm 2022

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thắng, thôn Phò Trì xã Tân Thắng sơ kết công tác kết nghĩa Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Đồn Biên phòng Tân Thắng với thôn Phò Trì xã Tân Thắng năm 2022 nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác giao lưu, kết nghĩa năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Ông Võ Xuân Định - Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; thiếu tá Nguyễn Ngọc Bình - Chính trị viên Đồn Biên phòng Tân Thắng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Chánh - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, ông Trịnh Ngọc Giá - Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Hàm Tân và đại diện lãnh đạo hệ thóng chính trị xã Tân Thắng và thôn Phò Trì.

Thực hiện Kế hoạch số 17-KH/HU ngày 29/01/2016 của Huyện ủy Hàm Tân, về việc "Tổ chức giao lưu, kết nghĩa với các thôn xen ghép đồng bào dân tộc thiểu số”. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ trì phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thắng, Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các đoàn thể, ban điều hành thôn và bà con nhân dân thôn Phò Trì trong việc thực hiện công tác giao lưu kết nghĩa đến nay đã là năm thứ 7 đạt được nhiều kết qủa tích cực. Riêng năm 2022 đạt một số nổi bật sau:

Công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tư tưởng đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa được triển khai thường xuyên, kịp thời. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “người Việt Nam ưu  tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư các dân tộc; các chủ trương chính sách được triển khai và phát huy vai mẽ vai trò của người tiêu biểu, uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Công tác Dân vận tiếp tục được quan tâm thực hiện, tổ chức gặp mặt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng, củng cố, phát huy được vai trò của Người có uy tín, cốt cán trong đồng bào dan tộc thiểu số. Tổ chức 2 buổi sinh hoạt tại thôn kết nghĩa, có hơn 232 lượt người tham dự; có 450/562 hộ tham gia BHYT đạt tỷ lệ 80%.

Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn được chú trọng, các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể của xã đã chủ động giải quyết tốt những vấn đề mâu thuẫn, bức xúc ngay trong nội bộ nhân dân từ cơ sở. Do đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương tiếp tục được giữ vững, ổn định, không để kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng kích động, trở thành điểm nóng; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Trong năm, hoạt động tặng quà, giao lưu với các vị chức sắc và bà con nhân dân thôn Phò Trì, xã Tân Thắng được quan, thông qua dịp lễ hội Kỳ Yên; phối hợp vận động xây dựng 2 căn nhà trị giá 110 triệu đồng cho hộ nghèo Thông Thị Thu, Nguyễn Thanh Tiến khó khăn về nhà ở. Đồn Biên phòng Tân Thắng tiếp tục nhận đỡ đầu 1 em học sinh nghèo, hiếu học mỗi tháng 500.000 đồng tổng trị giá 6 triệu đồng/năm. Chăm lo cho cho các em học sinh học sinh nghèo, khó khăn nhân dịp năm học mới 2022 – 2023, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách của thôn Phò trì nhân dịp Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, lễ tết,…. tổng số tiền 104 triệu đồng.

 

Tại buổi sơ kết, ông Trịnh Ngọc Giá - Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Hàm Tân đã trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho xã Tân Thắng; thôn Phò Trì, xã Tân Thắng với tổng số tiền là 100 triệu đồng và trao 30 phần quà cho hộ nghèo thôn Phò Trì tổng số tiền 3 triệu đồng.

Qua nhiều năm thực hiện công tác kết nghĩa, cùng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của người dân và sự lãnh đạo của cấp ủy chính quyền địa phương, đời sống của bà con nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được cải thiện, nhiều hộ cất được nhà khang trang, mua sắm xe ô tô, Nhà hóa thôn được quan tâm sửa chữa, làm mới đường vào Nhà văn hóa thôn bằng bê tông xi măng sạch, đẹp, đi lại thuận tiện…Hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 của thôn Phò Trì là 95 hộ, giảm 12 hộ so với năm 2021. Với những kết quả đạt được là lòng tin của nhân dân và động lực để công tác kết nghĩa giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Đồn Biên phòng Tân Thắng với thôn xen ghép đồng bào dân tộc thiểu số, thôn Phò Trì, xã Tân Thắng thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.


Các tin khác

TÀI LIỆU