TIN MỚI NHẤT

Hàm Tân: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện Hàm Tân đã chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Xác định công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên bằng nhiều hình thức đã đóng góp hàng trăm ý kiến với các cấp ủy Đảng, chính quyền về các vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân. MTTQ Việt Nam các cấp cũng đã phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND trong triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử được triển khai đúng quy trình, dân chủ, đúng tiến độ, qua đó lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cử tri tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Cùng với đó, Mặt trận đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Công tác giám sát các vấn đề nổi cộm liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân và các vấn đề bức xúc cũng được MTTQ các cấp chú trọng. Trong năm, Mặt trận các cấp trong huyện đã tổ chức được 15 cuộc giám sát, trong đó cấp huyện 2 cuộc, cấp xã 13 cuộc với các nội dung giám sát như công tác hỗ trợ chính sách cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 09/4/2020 của Chính phủ, công tác thu gom rác thải tại các xã, thị trấn trên toàn huyện năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân...

Bên cạnh đó, MTTQ cấp xã tổ chức thành công 2 hội nghị phản biện xã hội; phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đã tổng hợp được trên 250 ý kiến, kiến nghị của cử tri và người dân gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết liên quan đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Tham gia kiện toàn 10 Ban Thanh tra nhân dân với 76 thành viên và đã giám sát được hơn 20 cuộc, qua đó kịp thời phát hiện những sai sót trong quá trình triển khai các nhiệm vụ tại địa phương, cơ sở để đề nghị các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Bên cạnh đó, phối hợp củng cố 53 tổ hòa giải với 332 thành viên đã tiến hành hòa giải thành 159 vụ việc góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội, củng cố tình làng nghĩa xóm.


Các tin khác

TÀI LIỆU