Trong năm 2021 và 10 tháng đầu năm 2022, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thị xã đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của xã hội; mỗi cán bộ, đảng viên, người dân đã hiểu sâu sắc về việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam là thiết thực. Theo đánh giá từ các dịch vụ bán lẻ, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, ngoài mẫu mã, độ bền, còn đặc biệt quan tâm nhiều đến sự an toàn đối với sức khỏe. Nắm bắt được tâm lý này các cơ sở sản xuất hải sản trong thị xã đã đưa ra thị trường nhiều mặt hàng có giá thành vừa phải, bảo đảm chất lượng không những phục vụ cho nhân dân địa phương mà còn phục vụ cho du khách đến khi tham quan mua sắm tại La Gi.
Các thành viên trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thị xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của Cuộc vận động trong tình hình mới, Mặt trận thị xã phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung của Cuộc vận động với thời lượng 50 phút/10 ngày; tổ chức treo 31 băng rôn tuyên truyền tại các điểm sinh hoạt cộng đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã tuyên truyền vận động phụ nữ mua sắm hàng Việt, mở 11 buổi tập huấn, tuyên truyền về an toàn thực phẩm; Đoàn Thanh niên thị xã tuyên truyền cuộc vận động thông qua các hoạt động như chiến dịch mùa hè xanh, hoạt động tháng thanh niên, phong trào tuổi trẻ sáng tạo với khẩu hiệu “Tôi yêu Việt Nam”.... Liên đoàn lao động thị xã có văn bản hướng dẫn công đoàn cơ sở vận động cơ quan, đơn vị, cán bộ, công nhân viên chức hưởng ứng tích cực trong việc sử dụng hàng hóa Việt, thực hiện mua sắm tài sản công, các trang thiết bị văn phòng... do công ty, doanh nghiệp trong nước sản xuất. Hội Nông dân thị xã vận động hội viên trong sản xuất, kinh doanh mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã phối hợp với Siêu thị Co.opmart La Gi ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022 - 2024. Qua đó tiếp tục phát huy vai trò của doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam; tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt có chất lượng đến người tiêu dùng. Tổ chức chương trình bán hàng Việt khuyến mãi để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động, trong 01 tháng cao điểm đã tiêu thụ 476 mã sản phẩm, thu hút trên 34.500 lượt khách, trong đó số khách hàng sử dụng hàng Việt chiếm tỷ lệ cao 97%.
Song song với đó, các ngành chức năng thị xã La Gi tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường phục vụ người dân nhất là dịp Tết Nguyên đán, không để ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức. Tổ chức thông báo rộng rãi, công khai về địa chỉ tiếp nhận xử lý thông tin báo về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Đội quản lý thị trường số 2 để người dân được biết, chủ động tố giác các hành vi vi phạm pháp luật; tại 4 chợ trên địa bàn thị xã và các điểm du lịch cộng đồng thị xã đã được trang bị cân đối chứng phục vụ người tiêu dùng. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lương, vệ sinh an toàn thực phẩm... trên các lĩnh vực. Đã kiểm tra 53 cơ sở, xử phạt hành chính 19 cơ sở với số tiền là 52,5 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi cũng tiến hành giám sát 01 trường mẫu giáo trên địa bàn trong việc tổ chức nấu ăn cho trẻ.
Thời gian qua, hàng Việt trên địa bàn thị xã ngày càng chiếm niềm tin của khách hàng do cơ bản có nguồn gốc, nhãn hiệu; chất lượng ngày càng cải thiện và được công bố rõ ràng, nhiều loại hàng hóa gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm. Vì thế, người tiêu dùng thị xã La Gi ngày càng ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.