TIN MỚI NHẤT

Đức Phú: Tích cực chăm lo đời sống cho người dân

Năm 2022, bằng nhiều cách làm thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Phú, huyện Tánh Linh đã phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” trong cộng đồng, vận động mọi nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ có thêm điều kiện và niềm vui vươn lên trong đời sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chủ động phối hợp các ngành rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp; cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của việc vận động Quỹ “Vì người nghèo” trong các tầng lớp nhân dân vì thế nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ. Quỹ “Vì người nghèo” vận động hơn 32,5 triệu đồng, đạt 115,3% kế hoạch đề ra; phối hợp bàn giao 3 căn nhà cho hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 220 triệu đồng; cùng với các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân tặng 976 suất quà, trị giá 418,2 triệu đồng cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi... nhân dịp Tết Nguyên đán. Quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như phối hợp thăm, tặng 3.371 phần quà, trị giá 206 triệu đồng cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu; cùng với Trung tâm Thiện Chí tổ chức chạy Việt dã gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo số tiền 7,5 triệu đồng; trao 122 suất quà cho học sinh nghèo, trị giá hơn 61 triệu đồng; tặng 410 phần quà trị giá 120 triệu đồng cho người nghèo.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, giải quyết việc làm, bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú; phối hợp với ngành Y tế tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 20, 21 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII) về “tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” gắn với việc vận động nhân dân tích cực tham gia mua Bảo hiểm y tế và thực hiện tốt công tác dân số trong tình hình mới; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện công tác bảo vệ môi trường, đảm an toàn vệ sinh thực phẩm...

Từ sự hoạt động tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên, các hoạt động chăm lo đời sống cho người dân được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã tiếp tục được nâng lên. Các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.


Các tin khác

TÀI LIỆU