TIN MỚI NHẤT

Đối thoại với công dân

  • /
  • 19.7.2013 - 10:58

Ngày 10/7/2013, UBND tỉnh đã phối hợp với Cục 3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức đối thoại với 7 công dân

      Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kế hoạch 1130/KH-TTCP và Công văn số 1644/TTCP ngày 02/7/2012 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.        

     Ngày 10/7/2013, UBND tỉnh đã phối hợp với Cục 3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức đối thoại với 7 công dân gồm: ông Lương Ngọc Thang - huyện Bắc Bình; ông Phan Thanh Tập, bà Võ Thị Lan - thị xã La Gi; bà Võ Thị Phước - huyện Hàm Tân; ông Võ Văn Trung, bà Huỳnh Thị Thanh Huyền, bà Huỳnh Thị Ẩn - thành phố Phan Thiết.

      Tham dự buổi đối thoại có ông Nghiêm Sỹ Minh - Cục phó, Cục 3, Thanh tra Chính  phủ; Ông Nguyễn Thành Tâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện Thường trực HĐND, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các Sở ngành địa phương liên quan.  Nội dung đối thoại chủ yếu xoay quanh các vấn đề tranh chấp đất đai, xin lại ruộng đất cũ, đòi bồi thường đất đã được các cấp, các ngành và UBND tỉnh xem xét giải quyết, trong đó có nhiều trường hợp đã có quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng của UBND tỉnh. Tuy nhiên, các công dân trên vẫn tiếp tục có đơn khiếu nại gửi đến các ngành, các cấp. Qua buổi đối thoại, các công dân vẫn không cung cấp được các tài liệu liên quan chứng minh nguồn gốc đất và qua trao đổi cũng không nói được nguồn gốc rõ ràng. Tại buổi đối thoại, Thanh tra Chính phủ, các cấp, ngành liên quan, địa phương và đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã giải thích, làm rõ các nội dung khiếu nại và vận dụng các chế độ, chính sách để trả lời cho các công dân và thuyết phục trên cơ sở có lý có tình đúng quy định pháp luật để chấm dứt giải quyết khiếu nại.           

       Việc phối hợp tổ chức các buổi đối thoại với công dân có khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài đã được tổ chức dân chủ và đạt hiệu quả thuyết phục các công dân thực hiện đúng các quy trình giải quyết theo quy định của pháp luật. Đây là một trong những biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, hạn chế và giảm những vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài nhằm giữ vững an ninh trật tự, xã hội, ổn định cuộc sống người dân.

 

                                                                                                  Ban Dân chủ - Pháp luật

 


  • |
  • 922
  • |

TÀI LIỆU