TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận La Ngâu tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi thỏ

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã La Ngâu, huyện Tánh Linh vừa tổ chức Đoàn là các đồng chí Trưởng Ban Công tác Mặt trận đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi thỏ của hộ ông Bá Xuân Nhiều ở bản 1.

Gia đình ông Nhiều hiện có trên 30 con thỏ bố mẹ và gần 80 con thỏ nhân giống và thương phẩm đang trong quá trình trưởng thành (thỏ giống NewZealand). Đàn thỏ của ông được bố trí nuôi trong 50 ô chuồng bằng lưới kẽm nằm trong gian nhà 60m2 lợp tôn, phía dưới đáy chuồng được trải 1 lớp trấu có xử lý thuốc khử trùng chống mùi hôi.

Ông Nhiều cho biết, tháng nào ông cũng có sản phẩm xuất chuồng, chủ yếu là xuất thỏ thương phẩm nuôi từ 100-120 ngày. Mỗi con có trọng lượng từ 2,3 - 2,5kg được các thương lái trong và ngoài huyện mua với giá từ 70-80 ngàn đồng/kg. Thỏ giống nuôi từ trên 1 tháng tuổi với giá từ 100 - 120 ngàn đồng/con giống. Qua đó, đã giúp cho gia đình có thêm thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng.

Qua đợt tham quan học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi thỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tổ chức tuyên truyền đến người dân về hiệu quả của mô hình để vận động người dân mạnh dạn tận dụng diện tích đất xung quanh nhà làm chuồng, trồng cỏ đầu tư mô hình nuôi thỏ góp phần tăng thu nhập và hiệu quả kinh tế.


Các tin khác

TÀI LIỆU