TIN MỚI NHẤT

Gương sáng trong công tác dân vận khéo

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng, biểu dương gương người tốt, việc tốt. Bác dạy: “Lấy gương tốt trong quần chúng Nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn. Đó cũng là cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Qua thực hiện “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xã Thuận Minh đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương.

Bà Nguyễn Thị Huề trong đợt vận động phát quà cho người nghèo tại xã Thuận Minh

 Bà Nguyễn Thị Huề, năm nay đã ngoài 60 tuổi, hiện cư ngụ tại tổ 4, thôn 2, xã Thuận Minh, xuất thân từ một gia đình nông dân là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với phẩm chất người nông dân và là người phụ nữ Việt Nam “Cần cù, đảm đang”, dù đã lớn tuổi nhưng bà vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại thôn 2, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Nguyên trước đâ,y bà đã từng giữ nhiệm vụ Chi Hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, hiện nay bà đang đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng thôn, Chi Hội trưởng Hội Chữ thập đỏ thôn. Trong lĩnh vực công tác nào, ở cương vị nào bà cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bà con tin tưởng, mến phục. Trong những năm qua, bà đã nhận rất nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành và địa phương khen tặng phong trào thi đua yêu nước.

Bà chia sẻ: “Dù ở cương vị nào, bản thân mình cũng phải lấy dân làm gốc, đồng thời sống giản dị, khiêm tốn, gần gũi với dân, nắm được tâm tư, nguyện vọng của dân”. Nhờ học tập những đức tính đó, việc tuyên truyền, vận động Nhân dân của bà Huề rất thuận lợi, luôn được bà con nhiệt tình ủng hộ. Từ khi xã Thuận Minh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến nay, với phương châm nhà nước và Nhân dân cùng làm, bà đã tích cực vận động Nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng để thi công các công trình phúc lợi trên địa bàn thôn, góp phần không nhỏ vào việc xã Thuận Minh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019. Với tâm huyết của bà là còn sức khỏe còn phục vụ cho Nhân dân vì họ là người thân và là hàng xóm, láng giềng của mình. Trong năm 2020, bà tiếp tục vận động Nhân dân đóng góp kinh phí làm 3.028m/1.000m đường Bê tông xi măng của 9 tuyến với tổng kinh phí hơn 2,523 tỷ đồng, trong đó bà đã vận động Nhân dân đóng góp trên 749 triệu đồng. Hiện nay, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh đã làm hơn 10.500m đường bê tông xi măng; dặm vá nâng cấp 1.000 m đường giao thông nội đồng, giao thông thôn xóm với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn vận động bà con nhân dân trong thôn tham gia thực hiện 6 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp với tổng chiều dài 2.720m, vận động Bà Trương Thị Định, công dân tổ 5B, thôn 2 tài trợ 120 triệu đồng để thi công hoàn thành Công viên thôn 2, xã Thuận Minh, vận động Nhân dân trong thôn, xóm cùng nhau giúp đỡ cho các trường hợp hộ gia đình khó khăn, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người tàn tật… như tặng quà, trợ cấp gạo thường xuyên, chăm lo học bổng với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ gương mẫu trong công việc, bà Nguyễn Thị Huề còn là một con chiên mẫu mực trong vùng đồng bào Thiên chúa giáo của giáo xứ Cà Tang. Bà thường tuyên truyền bà con giáo dân về tinh thần đoàn kết lương giáo, cùng nhau chung tay làm những việc có ích cho xã hội như: đóng góp kinh phí làm 100% các tuyến đường bê tông xi măng nối liền các khu dân cư tại tổ 3, tổ 4, thôn 2, vận động Nhân dân trồng hoa, cây xanh hai bên đường, tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp. Trong quan hệ với cộng đồng, Bà luôn sống chan hòa, chuẩn mực, tích cực tham gia các hoạt động chung của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội với tấm lòng yêu thương giúp đỡ mọi người, tạo điều kiện cho bà con an tâm sinh sống, làm ăn góp phần xây dựng địa phương văn minh, nghĩa tình, ngày, giàu đẹp.

Với sự đóng góp của Bà Nguyễn Thị Huề, thôn 2 xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc nhiều năm liền được công nhận danh hiệu thôn văn hóa.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU