TIN MỚI NHẤT

Mặt trận Hàm Tân quan tâm chăm lo đời sống cho người dân

Trong năm 2021 tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc cùng chung tay quan tâm chăm lo đời sống cho người dân nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được hơn 945 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 5 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 215 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng quà cho người nghèo và thực hiện công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, nhân dịp các ngày lễ, tết Mặt trận các cấp đã phối hợp thăm, tặng 3.442 suất quà, trị giá trên 1,1 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và các ban, ngành liên quan tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời, vận động, tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 757 triệu đồng cùng nhiều hiện vật như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, lương thực thực phẩm... phối hợp thăm tặng quà các hộ dân gặp khó khăn do dịch, các khu phong tỏa...

Với những kết quả đạt được trong năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã góp phần quan trọng trong việc tham gia cùng với Đảng và Nhà nước chăm lo đời sống cho người nghèo, giúp người nghèo có thêm điều kiện, động lực vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Góp phần kéo giảm hộ nghèo tại địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU