Các thành viên trong Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện đã phối hợp tập trung tuyên truyền, quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam; cảnh báo phê phán những hành vi gian lận thương mại như sản xuất, tiêu thụ hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu, uy tín cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được Nhà nước bảo hộ; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt có chất lượng đến người tiêu dùng. Năm 2021 và 8 tháng 2022, toàn huyện đã tổ chức kiểm tra 115 cơ sở kinh doanh thực phẩm kinh doanh bánh, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thực phẩm bao gói sẵn... và 2 chợ trung tâm Tân Nghĩa, Tân Minh. Trong quá trình kiểm tra đã nhắc nhở, tuyên truyền và hướng dẫn các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm, quy định điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức thực hành của người trực tiếp tham gia kinh doanh thực phẩm; quy định về nguồn gốc thực phẩm. Nhờ vậy đã góp phần ngăn chặn tình trạng mua bán, sản xuất hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng không rõ nguồn gốc, tạo tâm lý yên tâm và bảo vệ người tiêu dùng
Có thể nói, việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện đã từng bước đi vào nề nếp, ổn định. Người tiêu dùng đã từng bước thay đổi nhận thức ưu tiên sử dụng hàng Việt trong đời sống hàng ngày. Các doanh nghiệp trong nước đã nhận thức ý nghĩa Cuộc vận động, coi đây là cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa thông qua thiết kế mẫu mã, chất lượng sản phẩm, kênh phân phối, chương trình khuyến mãi… kích thích tiêu dùng trong nước, ưu tiên lựa chọn hàng Việt. Thời gian đến, để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lan tỏa hơn nữa, huyện tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của Cuộc vận động trong tình hình mới và tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả... tiếp tục lồng ghép nội dung tuyên truyền Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp; thường xuyên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, thương hiệu Việt Nam, giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin và chất lượng hàng hóa Việt Nam để lựa chọn khi tiêu dùng; Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; địa bàn có nhiều đối tượng nghèo, người có thu nhập thấp, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường, phối hợp công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động tại các xã, thị trấn...