TIN MỚI NHẤT

La Gi phát huy hiệu quả Quỹ "Vì người nghèo"

Phát huy hiệu quả trong sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng nhất là đối tượng yếu thế trong xã hội như người già neo đơn, người khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam, người mù và học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo làm động lực cho các em tiếp tục đến trường…

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-BVĐ-MTTQ, ngày 27/3/2023 của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”  tỉnh Bình Thuận về triển khai công tác vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2023, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã đã có Kế hoạch số 01/KH-BVĐ, ngày 28/3/2023 về triển khai công tác vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 gắn với kế hoạch số Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 17/01/2023 của UBND thị xã về thực hiện công tác giảm nghèo năm 2023. Để thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo, trong năm 2023 UBND thị xã xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; ban hành các văn bản chỉ đạo liên quan đến thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xã, phường đề ra kế hoạch thực hiện trên địa bàn gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã La Gi luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị các cấp xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Ngoài ra, còn được sự đồng thuận, tham gia ủng hộ tích cực của các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và nhà hảo tâm đóng trên địa bàn thị xã đã mang lại kết quả thiết thực. Đến tháng 8/2023, đã vận động Quỹ "Vì người nghèo" được gần 1,3 tỷ đồng, đạt 153% vượt chỉ tiêu theo kế hoạch của tỉnh giao (850 triệu đồng), góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo thị xã.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ phát động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp cùng với UBND thị xã và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn tại các xã, phường là 715 suất quà với tổng giá trị là 387,5 triệu đồng và hưởng ứng Tháng nhân đạo “Từ trái tim của mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và nhân kỷ niệm “Ngày truyền thống Người Cao tuổi Việt Nam” (06/6), “Ngày nạn nhân chất độc da cam/dioxin” (10/8), “Ngày người khuyết tật”. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã xuất chi Quỹ “Vì người nghèo” thị xã để tổ chức trao 57 suất quà cho người cao tuổi neo đơn thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền 28.400.000 đồng; trao 31 suất quà cho người bị nhiễm chất độc hoá học da cam/dioxin thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền 14.300.000 đồng; trao 169 suất quà cho người bị khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền 79.600.000 đồng; chi hỗ trợ 66 hộ nghèo tại xã Tân Tiến có nhu cầu hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế gia đình trong chăn nuôi, trồng trọt… với tổng số tiền là 351 triệu đồng và chi hỗ trợ xây mới 4 căn và sửa chữa 01 căn nhà ở Đại đoàn kết, với tổng số tiền 338 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức, đơn vị đã vận động hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 3 căn nhà cho hộ khó khăn trị giá 240 triệu đồng.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả trên, thị xã đã giúp các đối tượng yếu thế trong xã hội từng bước cải thiện cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, năm 2023 thị xã La Gi giảm tỷ lệ hộ nghèo được 0,41%  theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025. Thời gian tới, thị xã La Gi tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực cho công tác giảm nghèo, bao gồm các nguồn từ ngân sách Nhà nước, huy động trong Nhân dân, từ các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài thị xã,... nhằm huy động mọi nguồn vốn để chăm lo đời sống cho các đối tượng yếu thế ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội địa phương./.


Các tin khác

TÀI LIỆU