TIN MỚI NHẤT

Kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 tại huyện Hàm Tân

Sáng ngày 24/8, Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 gắn với kiểm tra công tác Mặt trận 7 tháng đầu năm 2023 tại huyện Hàm Tân. Tham dự buổi kiểm tra tại địa phương có đồng chí Võ Xuân Định – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam của 10 xã, thị trấn của huyện.

Đ/c Bố Thị Xuân Linh - UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra đồng chí Võ Xuân Định - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Đến nay, cuộc vận động đã được triển khai sâu rộng đến từng ngõ ngách đời sống nhân dân. Nhận thức và thói quen của người tiêu dùng về hàng Việt đã có nhiều thay đổi, tâm lý tiêu dùng hàng nội đang trở thành thói quen của nhiều người dân. Từ thực tế cho thấy, Cuộc vận động đã góp phần tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trên thị trường, tạo “cầu nối” giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận hàng Việt Nam giá cạnh tranh, chất lượng tốt. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quan tâm phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chủ thể tham gia xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, tham gia Chương trình OCOP trên địa bàn huyện

Bên cạnh đó, 7 tháng đầu năm Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 1,2 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp huyện đã xây dựng xây mới 18 căn nhà và sữa chữa 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng; thăm, tặng 5.296 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết số tiền 2,4 tỷ đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội, phối hợp tổ chức cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được chú trọng, Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng được củng cố, kiện toàn phát huy vai trò, trách nhiệm trong giám sát các loại quỹ, thủ tục hành chính tại địa phương. Công tác giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218 của Bộ chính trị, công tác giải quyết khiếu nại tố cố cáo được giải quyết kịp thời.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đạt được trong 7  tháng qua nổi rõ là: Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú; các phong trào thi đua yêu nước như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, Quỹ “Vì người nghèo”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai và mang lại tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội – an ninh quốc phòng ở địa phương. Bên cạnh những kết quả đạt được, đề nghị trong những tháng cuối năm lưu ý phải nỗ lực hoạt động tích cực và thiết thực nhiều hơn nữa nhằm tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, hưởng ứng sôi nổi các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các cấp chủ trì và phát động để các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 ở địa phương. Đồng chí lưu ý, năm 2024 là năm diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, ngay từ lúc này, Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, cấp xã phải chuẩn bị các nội dung, báo cáo cấp ủy về nhân sự để chuẩn bị Đại hội vào đầu năm 2024.


Các tin khác

TÀI LIỆU