Xác định công tác tuyên truyền luôn là một trong những yếu tố then chốt để đem lại thành công, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp huyện Đức Linh đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức phát động, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước và ý nghĩa, mục đích của Cuộc vận động đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; vận động, khuyến khích mỗi cán bộ, công chức, viên chức cũng như người dân địa phương hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tiêu dùng cá nhân, coi đó như một hành động thiết thực để thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; kết hợp lồng ghép tuyên truyền bằng nhiều hình thức qua các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải tin, bài, phóng sự về nội dung Cuộc vận động; tuyên truyền tại khu dân cư gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; treo băng rôn, phát tờ rơi, triển khai nội dung Cuộc vận động qua các buổi họp khu dân cư, của các đoàn thể… đã tổ chức được 325 buổi thu hút 1.452 người tham dự. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã chỉ đạo xây dựng, duy trì 34 mô hình “Tổ Phụ nữ dùng hàng Việt Nam” với 1.060 hội viên, tuyên truyền 86 chi tổ hội và 448 tổ phụ nữ, có 24.014 hội viên tham gia, phối hợp mở 08 lớp tập huấn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có 396 người tham dự. Hàng năm, huyện Đức Linh còn tạo điều kiện giúp đỡ các đơn vị tổ chức hội chợ thương mại đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và phiên chợ hàng Việt về vùng cao với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt, học tập và sản xuất của địa phương. Công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm chú trọng. UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo Đội quản Quản lý thị trường số 4 phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các địa phương trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là ở các xã xa trung tâm huyện nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường chống nạn kinh doanh, buôn bán hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng, hàng giả, hàng nhái nhãn mác của các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu, uy tín tốt để đánh lừa người tiêu dùng, đã tổ chức kiểm tra 3.542 lượt, phát hiện và xử lý 897 vụ, tổng trị giá thu phạt và hàng tịch thu trên 1,5 tỷ đồng.
Với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hiện nay, nhiều cán bộ, đảng viên, viên chức và người tiêu dùng trên địa bàn huyện đã có thói quen lựa chọn hàng Việt khi mua sắm, sử dụng hàng hóa nội địa trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, đồng thời vận động người thân, gia đình sử dụng hàng hóa nội địa, coi đó là việc làm thiết thực thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn của dân tộc, bước đầu hình thành nét văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam./.