Qua 10 năm (2009 - 2019) thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội đã quan tâm hưởng ứng Cuộc vận động, đối với các doanh nghiệp ra sức thực hành tiết kiệm và chống lãng phí trong sản xuất, tiêu dùng; thi đua sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh cao; nâng cao chất lượng dịch vụ ngày càng đáp ứng yêu cầu tiêu dùng của mọi người dân góp phần ổn định và thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Cuộc vận động đã làm chuyển biến tư duy và trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân trong sản xuất hàng hóa phục vụ sản xuất tiêu dùng có chất lượng tốt, mẫu mã hợp thị hiếu, giá thành hợp lý, tăng cường chất lượng sản phẩm để đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước đáp ứng yêu cầu của nhân dân, góp phần khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua các đợt tuyên truyền, từng bước làm cho nhân dân nhận thức rõ trách nhiệm vai trò của mình trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tích cực tham gia các chương trình mua sắm sản phẩm Việt có chất lượng cao, góp phần xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm Việt Nam ngày một uy tín.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vẫn còn một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền có lúc có nơi chưa được thường xuyên; Địa bàn huyện là vùng miền núi khó khăn, trình độ nhận thức của một bộ phận bà con đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế, không thông thạo chữ viết nên dẫn đến không kiểm soát được hàng hóa kém chất lượng; Nhận thức của một bộ phận người dân vẫn còn chuộng hàng ngoại do thiếu hiểu biết về thông tin và chưa thật sự tin vào chất lượng sản phẩm, nhất là độ an toàn, vệ sinh, tính lâu bền của hàng Việt Nam; Công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mai chưa đạt yêu cầu, tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng gian lận thương mại, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm …vẫn còn nhiều trên thị trường, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, làm giảm uy tín của hàng Việt.
Trong thời gian đến, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục quán triệt Thông báo kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ chính trị và Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chỉ thị số 24/CT-TTg, ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến tận thôn, bản, khu phố; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong đoàn viên, hội viên và nhân dân gắn với đấu tranh chống buôn lậu, gian lận, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng…. nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước; Phối hợp cùng với các địa phương tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, vận động nhân dân ưu tiên dùng hàng nội địa, các hàng hóa được sản xuất trong nước, mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”; Tăng cường công tác giám sát; đồng thời phối hợp với UBND huyện, xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả Đề án của Chính phủ về phát triển thị trường trong nước./.