Hằng năm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận đã tích cực, chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy kịp thời củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh; đồng thời ban hành chương trình, kế hoạch triển khai, kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động tại các đơn vị, địa phương và phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, lồng ghép việc thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước. Chỉ riêng giai đoạn 2014-2019, công tác triển khai, tuyên truyền về Cuộc vận động tăng gần 80% so với giai đoạn 2009-2014. Để giúp Tỉnh ủy có nguồn thông tin, nắm chắc tình hình, có hướng chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức khảo sát ở 02 huyện Tuy Phong và huyện Đức Linh, có 96,7% ý kiến chọn hàng hóa sản xuất trong nước; 85,7% ý kiến đánh giá chất lượng, mẫu mã, chủng loại hàng hóa sản xuất trong nước không kém hàng ngoại nhập, giá cả phù hợp với thu nhập và tại Siêu thị Co.opMart Phan Thiết sản phẩm nội địa đã thường xuyên bán ra với số lượng lớn... điều này chứng tỏ công tác tuyên truyền trong thời gian qua có tác động rất lớn trong việc làm thay đổi thói quen, hành vi mua sắm và hàng hóa Việt Nam ngày càng được ưu tiên lựa chọn khi mua sắm, tiêu dùng của cán bộ, nhân dân.
Qua 10 năm, thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương tổ chức thành công 37 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn (tăng 27 phiên so với giai đoạn 2009 - 2014) tại 07 huyện: Đức Linh, Tuy Phong, Tánh Linh, Phú Quý, Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, Bắc Bình; hỗ trợ trên 700 lượt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, thông qua việc tổ chức các chương trình khuyến mại, dịch vụ chăm sóc khách hàng đã thu hút nhiều người dân ở địa phương và vùng lân cận đến tham quan mua sắm các sản phẩm, hàng hoá sản xuất trong nước, trong tỉnh. Tổng doanh số bán hàng trong các chương trình đạt trên 20 tỷ đồng. Thông qua các Phiên chợ hàng Việt, các doanh nghiệp tham gia tặng 01 nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng; tập vở học sinh, quần áo học sinh và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá 132,5 triệu đồng. Công tác kiểm tra, đấu tranh kiểm soát, ngăn chặn hàng hóa nhập lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm nhãn hiệu hàng hóa, tem nhãn bao bì trên thị trường đã được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận quan tâm, chỉ đạo quyết liệt đã chỉ đạo Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường (nay là Cục Quản lý thị trường) xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, các địa phương trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường. Kết quả 10 năm thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; cụ thể: đã kiểm tra 20.326 vụ, phát hiện và xử lý 9.811 vụ vi phạm, gồm: 1.156 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu; 481 vụ vi phạm hàng nhập lậu; 22 vụ vi phạm về hàng giả; 552 vụ vi phạm trong lĩnh vực giá; 3.697 vụ vi phạm trong kinh doanh; 1.105 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm; 2.798 vụ vi phạm khác. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và bán hàng hóa tịch thu thu nộp ngân sách nhà nước 61,7 tỷ đồng.