TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Tân: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Tân vừa phối hợp với các thành viên ủy ban bầu cử huyện, tổ chức giám sát Ủy ban bầu cử và Ban Thường trực Mặt trận các xã trong huyện.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát nhằm nắm bắt tình hình, kết quả tổ chức triển khai công tác bầu cử của Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã trong huyện; phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai công tác bầu cử ở địa phương, những vi phạm pháp luật về bầu cử, để có những hướng dẫn khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn, thực sự là ngày hội của nhân dân.

Từ ngày 22/02/2021 đến 17 giờ chiều ngày 14/3/2021, Mặt trận huyện giám sát việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử và hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương bảo đảm đúng pháp luật về Cơ cấu, thành phần, số lượng thành viên tổ bầu cử. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử. Kiểm tra, giám sát việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân và việc nộp hồ sơ ứng cử của người ứng cử, người được giới thiệu ứng cử; giám sát công tác tuyên truyền về bầu cử.

Nhìn chung các xã tổ chức thực hiện đúng theo các nội dung của Luật định.


Các tin khác

TÀI LIỆU