TIN MỚI NHẤT

MTTQ ĐỨC LINH: PHÁT ĐỘNG CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID - 19

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc; để góp phần  cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19 và có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân. Ngày 24/3/2020, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh đã ra lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Điểm phát khẩu trang miễn phí tại thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh

Ngay sau khi ra lời kêu gọi Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên của Mặt trận huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, riêng CNVCLĐ tham gia ủng hộ ít nhất 01 ngày lương để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã chỉ đạo cho Mặt trận các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện cấp, phát miễn phí 34.130 khẩu trang, 2.031 nước rửa tay, 350 bao tay, 460 chai thuốc bổ phổi và 520 xà phòng rửa tay diệt khuẩn cho Nhân dân. Ngoài ra Mặt trận thị trấn Đức Tài vận động một mạnh thường quân ủng hộ 3.000.000 đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện. MTTQ huyện Đức Linh đã tuyên truyền, vận động cán bộ mặt trận các cấp trong huyện gương mẫu đi đầu trong việc nhắn tin ủng hộ với cú pháp (Soạn tin CV n gửi 1407 trong đó n là số lần ủng hộ 20.000 đồng) đến nay đã có khoảng 640 tin nhắn được gửi đến tổng đài.

Ngày 24/3/2020, huyện Đức Linh đã hoàn thành khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid – 19, tại khu phố 3 – thị trấn Võ Xu với sức chứa khoảng 150 giường. Đây là việc làm hết sức thiết thực góp phần phòng ngừa dịch bệnh cho Nhân dân trong thời điểm dịch bệnh Covid –19 vẫn còn diễn biến phức tạp.


Các tin khác

TÀI LIỆU