TIN MỚI NHẤT

Mặt trận các cấp với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật 6 tháng đầu năm 2021

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là nhiệm vụ quan trọng trong công tác vận động nhân dân, 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cùng cấp đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Từ đó, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên trong tỉnh bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú thông qua họp dân, qua hệ thống loa truyền thanh, băng rôn, áp phích, cờ phướn, biểu ngữ... đã tổ chức tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chú trọng tuyên truyền các Luật, bộ Luật mới bổ sung sửa đổi có hiệu lực 01/01/2021 gắn với việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước như: Tuyên truyền kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miển nam, thống nhất đất nước, 135 năm ngày Quốc tế lao động, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã tập trung tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026... Đã tổ chức tuyên truyền hơn 320 cuộc thu hút khoảng 12.000 lượt người tham dự.

Trong công tác bầu cử, Mặt trận các cấp đã tuyên truyền, phổ biến đến các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư hưởng ứng, phát huy quyền làm chủ trực tiếp của mình trong tham gia cuộc bầu cử, Kết quả: số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu trong toàn tỉnh là 1.004.662 cử tri/1.005.698 cử tri tham gia bỏ phiếu, chiếm tỷ lệ 99,90% ngày 23/5/2021, thật sự trở thành Ngày hội của toàn dân. Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp viết hơn 100 tin, bài đăng tải trên trang Website của MTTQ tỉnh, các trang thông tin của địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; tăng cường công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội, phát huy vai trò giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch ở cộng đồng dân cư.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, nhận thức về pháp luật của cán bộ và nhân dân ngày càng tăng, ý thức chấp hành pháp luật của đại bộ phận nhân dân từng bước được nâng cao, góp phần tích cực trong giữ gìn ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.


Các tin khác

TÀI LIỆU