TIN MỚI NHẤT

Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Năm 2021, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện nhìn chung được giữ vững; các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội tiếp tục được tăng trưởng và phát triển; quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên ảnh hưởng đến công tác thực hiện nhiệm vụ giáo dục Quốc phòng và an ninh trên địa bàn huyện. Nhưng với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cùng với sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, đạt hiệu quả cao của Hội đồng GDQP&AN huyện và các xã, thị trấn nên đã hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ về công tác GDQP&AN trên địa bàn huyện trong năm 2021.

Đ/C Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Công tác bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh được các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực, chủ động, triển khai, thực hiện theo đúng kế hoạch, mở được 17 lớp cho 893 các đối tượng theo quy định; đã thực hiện giáo dục quốc phòng và an ninh; cho 2.010 em học sinh tại 02 Trường trung học phổ thông. Các trường đã tổ chức hội thảo quốc phòng và hoạt động ngoại khóa để nâng cao nhận thức, rèn luyện thể lực cho học sinh qua đó, đã góp phần bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh cho cán bộ; giáo dục công dân về kiến thức giáo dục quốc phòng - an ninh để phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm tự giác thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2022 Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các địa phương quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; kiện toàn Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp theo quy định. Các địa phương, cơ quan, đơn vị, nhà trường nắm chắc số lượng và phân loại đối tượng để xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng năm 2022 và nhiệm kỳ 2021-2025. Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý công tác giáo dục quốc phòng và an ninh…


Các tin khác

TÀI LIỆU