TIN MỚI NHẤT

Đẩy mạnh tuyên truyền tổ chức tháng thể thao cho mọi người và chương trình bơi an toàn

Nhằm nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tác dụng của việc tập luyện thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe, thể lực; chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em. Thời gian qua MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và đạt một số kết quả tích cực.

Người dân tham gia hưởng ứng Ngày chạy olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023.

Mặt trận các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan sử dụng các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng phù hợp với tình hình của từng địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thể dục, thể thao; việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; ý nghĩa và tác dụng của việc luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật; tuyên truyền chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em... Đã tổ chức hơn 200 đợt tuyên truyền, quán triệt, thu hút hơn 10.000 lượt người tham dự. Tham gia viết hơn 150 tin, bài tuyên truyền trên trang Thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các trang Thông tin địa phương về các hoạt động thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian nhân dịp các ngày lễ, hội; công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phòng chống đuối nước trẻ em của các địa phương; thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, học sinh nghèo vượt khó học giỏi...

Song song với đó, hàng năm, thông qua Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Mặt trận các cấp đã phối hợp vận động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia Ngày chạy Olympic do địa phương phát động; vận động người dân lựa chọn môn thể thao thích hợp, cách thức luyện tập phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi, giới tính, vùng miền, tình trạng sức khỏe để duy trì nề nếp, thói quen thường xuyên luyện tập hàng ngày; tuyên truyền đến các hộ gia đình, trường học, lớp học về những kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát và trông giữ trẻ, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em; vận động các hộ gia đình chủ động đưa con đi học bơi và học kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Ngoài ra, thông qua việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn toàn dân tộc đã phối hợp tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao như bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh... tạo khí thế, thu hút người dân tham gia các hoạt động thể dục, thể thao ở cơ sở.

Bên cạnh đó, các thành viên của Tổ dư luận xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát huy vai trò của mình, tăng cường nắm tình hình dư luận trong nhân dân kịp thời phản ánh hàng trăm nguồn tin đến các ngành chức năng để ngăn chặn, xử lý việc cung cấp, lan truyền các sản phẩm, nội dung phản cảm, có hại, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Kịp thời đề xuất, biểu dương, nhân rộng những sáng kiến hay, mô hình tốt, đóng góp ý nghĩa của xã hội, gia đình, cộng đồng cho công tác, phòng, chống đuối nước trẻ em tại địa phương.

Thời gian đến tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác thể dục, thể thao; triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2020 - 2030 gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước ở trẻ em trong các tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân tham gia Ngày chạy Olympic dịp tháng 3 hàng năm; vận động mọi người dân lựa chọn môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Đồng thời, tuyên truyền đến từng hộ gia đình chủ động đưa con đi học bơi và học kỹ năng an toàn trong môi trường nước để phòng, chống tai nạn đuối nước.


Các tin khác

TÀI LIỆU