TIN MỚI NHẤT

Kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 tại huyện Bắc Bình

Sáng ngày 29/8/2023, Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 gắn với kiểm tra công tác Mặt trận 7 tháng đầu năm 2023 tại huyện Bắc Bình. Tham dự buổi kiểm tra tại địa phương có Ông  Trương Minh Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam của 18 xã, thị trấn của huyện Bắc Bình.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Báo cáo với Đoàn kiểm tra đồng chí Trương Minh Phương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Ủy Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của Cuộc vận động và được gắn kết chặt chẽ với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các phong trào thi đua được phát động bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực như:  tại các cuộc sinh hoạt ở khu dân cư, các buổi sinh hoạt hội viên ở các chi tổ hội, treo pano, khẩu hiệu, đăng tin bài trên bản tin và trang thông tin điện tử hay tổ chức phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh địa phương; phối hợp thông tin tuyên truyền và tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt tại chợ truyền thống... góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức và hình thành thói quen sử dụng hàng hóa Việt Nam trong tiêu dùng cá nhân, gia đình, cũng như khi mua sắm tài sản công đối với các cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, 07 tháng đầu năm ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 01 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp huyện đã xây dựng xây mới 13 căn nhà và sữa chữa 01 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 510 triệu đồng; thăm, tặng 16.085 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết số tiền 6,1 tỷ đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội, phối hợp tổ chức cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được chú trọng. Công tác giám sát và phản biện xã hội theo quyết định 217, 218 của Bộ chính trị, giải quyết khiếu nại tố cố cáo được giải quyết kịp thời.

Bà Bố Thị Xuân Linh phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí  Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, sự nỗ lực của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình đã đạt được trong 7 tháng qua nổi rõ là: Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  hoạt động các mô hình được duy trì và nhân rộng góp phần ổn định về ANTT, phát triển kinh tế, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và vận động quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Công tác tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân được đẩy mạnh, vai trò cá nhân tiêu biểu, tri thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư tiếp tục được phát huy. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội được Mặt trận các cấp ở huyện triển khai thực hiện tốt. Đồng chí lưu ý, năm 2024 là năm diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, ngay từ lúc này, Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, cấp xã phải chuẩn bị các nội dung, báo cáo cấp ủy về nhân sự để chuẩn bị Đại hội vào đầu năm 2024.

 

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU