TIN MỚI NHẤT

Hàm Tân phát huy hiệu quả mô hình “Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo”

Từ năm 2022 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân đã triển khai mô hình hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo tại các địa phương trong huyện, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực góp phần tăng thu nhập để các hộ vươn lên thoát nghèo bền vững.

Năm 2022, được sự quan tâm của Hội doanh nhân trẻ Hàm Tân và Chương trình hỗ trợ vốn sinh kế của UBND huyện đã hỗ trợ cho hộ nghèo xã Tân Xuân, Sông Phan với 18 con bò sinh sản, tổng trị giá 450 triệu đồng. Đến nay đã duy trì 15 con, còn 3 con bò sinh sản không giữ được (1 con do bi bệnh không chăm sóc được nên hộ nuôi gửi lại Hội doanh nhân trẻ, 1 con bị bán do gia đình được hỗ trợ gặp khó khăn, 1 con bị chết). Kế thừa phát huy những kết quả đạt được năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phát động xây dựng mô hinh “Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo” trên địa bàn huyện, đến nay các tổ chức, cá nhân đã quan tâm hỗ trợ 23 con bò sinh sản cho 23 hộ nghèo với tổng kinh phí là 547 triệu đồng được triển khai trên địa bàn các xã Tân Xuân, Sông Phan, Tân Hà, Tân Đức, Tân Phúc, Thắng Hải và thị trấn Tân Minh. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 7 con/175 triệu đồng, Linh mục Đặng Văn Tiếp - Nhà an dưỡng Phaolô Nguyễn Thanh Hoan hỗ trợ 16 con/372 triệu đồng như vậy, tổng số hiện nay toàn huyện là 38 con bò sinh sản trao cho 38 hộ nghèo với tổng kinh phí là 997 triệu đồng. Qua thời gian nuôi dưỡng, chăm sóc của các gia đình đến nay bò đã sinh sản được 23 con bê và đã nhân rộng ra 12 thôn, mô hình đã góp phần giúp cho có 19 hộ nghèo thoát nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Với sự thành công của mô hình, năm 2023 mô hình được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận mô hình “Dân vận khéo” cấp huyện và Ban Dân vận Tỉnh ủy công nhận mô hình “Dân vận khéo” cấp tỉnh.


Các tin khác

TÀI LIỆU