TIN HOẠT ĐỘNG

Bắc Bình: Hội nghị tổng kết Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 29/05/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình tổ chức hội nghị tổng kết Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có bà Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Trương Minh Phương – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bắc Bình; đại diện lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban Vận động huyện và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 18/18 xã, thị trấn.

Đ/c Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn huyện đã được các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức và nhân dân tích cực hưởng ứng đã vận động được 2,2 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện và các tổ chức chính trị - xã hội đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đơn vị trong và ngoài huyện, xuất chi Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện thăm tặng 27.574 suất quà với tổng trị giá  hơn 10 tỷ đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội. Xuất chi Quỹ Cứu trợ huyện cho 31 trường hợp hộ nghèo bị mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 62 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Trần Thị Thanh Hương  – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đề nghị các thành viên trong Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bắc Bình đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích ủng hộ Quỹ; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2024 và Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn huyện; tăng cường công tác tự giám sát, kiểm tra việc tiếp nhận, sử dụng Quỹ tại địa phương; hướng các hoạt động vào vùng đặc biệt khó khăn tại địa phương

Tại Hội nghị, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bắc Bình cũng tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 tại địa phương.

Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắt trong công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo" tại địa phương

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU